Tastin’France lần thứ 12 trở lại với 30 nhà rượu đến từ Pháp

Sự kiện Tastin’France lần thứ 12 tại Việt Nam được tổ chức bởi Thương vụ Pháp Business France đã chính thức diễn ra tại TP.HCM vào ngày 14/10. Đây là sự kiện thường niên và lớn nhất trong năm nhằm giới thiệu các sản phẩm rượu vang và rượu mạnh của Pháp.
Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser - Tổng lãnh sự Pháp tại TP. HCM phát biểu khai mạc chương trình

Sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, chương trình văn hóa rượu vang Pháp Tastin’ France chính thức quay trở lại, đánh dấu năm thứ 12 được tổ chức tại Việt Nam.

Sự kiện là dịp để đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành hàng đồ uống có cồn tại Việt Nam nếm thử các sản phẩm rượu hảo hạng đến từ các vùng nho danh tiếng nhất tại Pháp như Champagne, Bourgogne, thung lũng sông Loire, thung lũng sông Rhône, Languedoc, Provence và Bordeaux. Sự tham gia kỷ lục của 30 nhà rượu đến từ Pháp đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, hứa hẹn mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này. Các công ty tham gia bao gồm: Champagne Jeeper; Champagnes Prestige Des Sacres & Ch. De L'auche; Cave De Sancerre; Prestige Des Grands Vins De France Alain Corcia; ...

Không gian sự kiện Tastin’France lần thứ 12 tại TP. HCM

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp Business France tại Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp Pháp trong hoạt động quảng bá các sản phẩm Pháp tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được làm cầu nối đáng tin cậy trong bối cảnh thương mại tích cực với Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam có hiệu lực từ năm 2020 và xu hướng tăng tiêu thụ rượu nhập khẩu ở tầng lớp trung lưu trong nước.

Ngô Huệ

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video