Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn tại Châu Á Thái Bình Dương

IHG Hotels & Resorts đạt mốc 1.012 khách sạn đang hoạt động tại châu Á Thái Bình Dương (APAC), một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực.

Sau cột mốc 1.000 khách sạn, IHG tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn khách sạn được yêu thích hàng đầu của khách du lịch và chủ sở hữu tại các điểm đến du lịch nổi tiếng và mới nổi.

Khách sạn voco Ma Belle Danang

Khu vực APAC dự kiến sẽ trở thành nơi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất1 về lưu lượng hành khách toàn cầu trong dài hạn, kết hợp cùng các chính sách du lịch mới được nới lỏng, như miễn thị thực giữa các quốc gia, nhiều các đường bay mới và hãng hàng không mới được khai thác thêm, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu lưu trú khách sạn tại APAC. Tập đoàn IHG Hotels & Resorts đang ở vị thế lý tưởng để khai thác cơ hội này nhờ vào mạng lưới hệ thống 13 thương hiệu đang tăng trưởng mở rộng tại 22 quốc gia với 705 khách sạn.  Riêng tại Việt Nam, IHG có 24 khách sạn đang trong giai đoạn triển khai. Thêm vào đó, chương trình khách hàng thân thiết IHG One Rewards, với hơn 130 triệu thành viên trên toàn thế giới, là một nền tảng vững chắc hỗ trợ cho sự phát triển này.

Số lượng đặt phòng công tác, bao gồm cả đặt phòng theo nhóm và hội nghị, cũng đang trên đà phục hồi. APAC chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng chi phí du lịch công việc toàn cầu và dự kiến đạt 800 tỷ USD vào năm 2027. Điều này bao gồm sự trở lại của các hội nghị và sự kiện lớn như Diễn đàn Doanh Nghiệp Thế giới sắptổ chức tại Singapore. 

Thống kê cho thấy ngành du lịch và khách sạn đang chứng kiến một đợt bùng nổ xây dựng mạnh mẽ với hơn 5.700 dự án trên khắp khu vực. Trong số này, có hơn 1.200 dự án dự kiến sẽ được khai trương chỉ trong năm nay, đặc biệt ở lĩnh vực khách sạn. Riêng Việt Nam có hơn 250 dự án được triển khai.Nhìn chung, IHG Hotels & Resorts vô cùng hào hứng trước những thành tựu mà tập đoàn sẽ đạt được tại khu vực APAC trong thập kỷ tới khi chúng tôi mở rộng mạng lưới thương hiệu tại các thị trường phát triển và mới nổi trong khu vực, đồng thời mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách hiện tại và tương lai.

 

Ngọc Lan

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video