Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng chương trình 'Trái đất xanh'

Chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV1 lúc 14h hàng ngày, cập nhật tin tức về môi trường, xu hướng sản xuất và tiêu dùng xanh, biến đổi khí hậu...

Chương trình "Trái đất xanh" do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan sản xuất, được phát sóng hàng ngày vào 14h trên kênh VTV1 với thời lượng 5 phút từ thứ hai đến thứ bảy và 10 phút mỗi số vào chủ nhật hàng tuần. Các chương trình này đều có thể xem lại trên website vtv.vn hoặc ứng dụng vtvgo.

Đây là lăng kính đa chiều, khai thác và cập nhật những tin tức về môi trường, những xu hướng sản xuất và tiêu dùng "xanh", thực trạng về biến đổi khí hậu... nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường đang được phát động ở khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần cổ vũ các hoạt động tắt đèn hưởng ứng "Giờ Trái đất", vận động phong trào "Giảm túi nilon và rác thải nhựa" hướng đến tiêu dùng ít rác thải, tổ chức các buổi đi thu gom rác ở bãi biển, trường học, công viên, đường phố nơi sinh sống... với khẩu hiệu "Hành động của chúng ta hôm nay là tương lai của Trái đất ngày mai".

Mỗi chương trình sẽ có các điểm tin về biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng và tác động đến nước ta, tập trung vào các vùng miền có nguy cơ cao và có ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Các tin ngắn từ nước ngoài cũng như những thông tin phân tích về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu cũng được đề cập trong chương trình.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng chương trình Trái đất xanh - 1

Nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại một nhà máy.

Ngoài ra, "Trái đất xanh" còn giới thiệu những cá nhân, tổ chức điển hình và câu chuyện của nhân vật có liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; các vấn đề biến đổi khí hậu, một số giải pháp ứng phó ở địa phương và phỏng vấn chuyên gia về hiệu quả của giải pháp này... Các phát minh, sáng chế hoặc ứng dụng khoa học công nghệ vào ứng phó với biến đổi khí hậu; các cách ứng phó của các nước trên thế giới... cũng ra mắt khán giả.

Chương trình sẽ cung cấp những thông tin về biến đổi khí hậu giúp người xem truyền hình hiểu và có nhận thức đúng đắn về biến đổi khí hậu cũng như những ảnh hưởng, tác động của biến đổi khí hậu đến trái đất, môi trường, cuộc sống; các mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; những hành động thiết thực thế nào để ứng phó với biến đổi khí hậu... Bên cạnh đó, chương trình "Trái đất xanh" còn truyền đi những thông điệp kêu gọi mọi người thay đổi nhận thức và hành vi để cùng chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với ý nghĩa đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình và có những hoạt động hưởng ứng, kêu gọi các đơn vị thành viên,nhân viên ngành dầu khí cùng chung tay góp sức thay đổi nhận thức và hành vi, góp phần bảo vệ môi trường, từng bước trở thành văn hóa đặc thù của người lao động dầu khí. Qua đó, tập đoàn mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực của chương trình đến với toàn xã hội.

(Nguồn: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam)

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.