Tạm biệt một huyền thoại: Mitsubishi chốt thời điểm khai tử Pajero

Dây chuyền lắp ráp Mitsubishi Pajero sẽ sớm đóng cửa, đánh dấu chấm hết cho một chương (có thể là cuối cùng) của một trong những mẫu SUV danh tiếng nhất Nhật Bản.

Tạm biệt một huyền thoại: Mitsubishi chốt thời điểm khai tử Pajero

Sau khi chào sân 2 phiên bản Final Edition cho Pajero tại Nhật và Đức, Mitsubishi đang tiến rất gần tới ngày chia tay, ngưng sản xuất mẫu SUV từng một thời là biểu tượng của họ.

Theo Nikkei, Mitsubishi cho biết nguyên nhân buộc họ phải ngưng vận hành dây chuyền lắp ráp Pajero trong tương lai gần là doanh số xuống dốc thê thảm và đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Thực tế ngay tại Nhật Bản, Mitsubishi cũng đã loại mẫu SUV này khỏi đội hình từ trước trong khi ở những thị trường cuối cùng còn mở bán trên toàn cầu doanh số xe cũng chỉ còn là tàn dư của ánh hào quang quá khứ. Trong năm 2019, chỉ có 63.000 chiếc Pajero được bàn giao thành công tới tay khách hàng mà thôi – con số chỉ bằng chưa đầy 10% sản lượng hãng tính riêng tại Nhật Bản.

Tạm biệt một huyền thoại: Mitsubishi chốt thời điểm khai tử Pajero - Ảnh 1.

Nhà máy sản xuất Pajero sẽ ngưng hoạt động từ 2023 nhưng riêng dòng xe này sẽ bị ngưng sản xuất từ 2021, thế chỗ bởi Delica D:5 và các mẫu xe thuộc series Outlander. Nhà máy trên cũng là nhà máy đầu tiên của Mitsubishi buộc phải đóng cửa tại sân nhà trong 2 thập kỷ vừa qua.

Theo chia sẻ hồi cuối năm ngoái của Hiroshi Nagaoka – phó chủ tịch cấp cao mảng kỹ thuật của Mitsubishi, dòng tên Pajero có thể được sử dụng cho một mẫu xe trong tương lai của hãng thay vì biến mất hoàn toàn. Dù vậy, thời điểm một người thay thế xứng đáng xuất hiện vẫn chưa thể được ấn định.

Tham khảo: Nikkei

Theo Trí thức trẻ

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video