Samsung sắp công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Galaxy Note 7 được Samsung trình làng vào ngày 2/8/2016 và nhanh chóng được nhiều lời khen từ phía chuyên gia và người tiêu dùng. Chỉ trong một thời gian ngắn, smartphone này đã tiêu thụ được 4,3 triệu chiếc trên toàn cầu.

Tuy nhiên, hàng loạt vụ phát nổ liên quan đến Note 7 khiến nhà sản xuất sau đó phải tuyên bố "khai tử" sản phẩm chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt.

[caption id="attachment_43144" align="aligncenter" width="625"]Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ vào cuối năm 2016 Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ vào cuối năm 2016[/caption]

Ban đầu, Samsung cho rằng nguyên nhân khiến thiết bị phát nổ là do bị lỗi pin. Và pin của phablet này chính là do một công ty con của hãng cung cấp. Thế nhưng, sau khi Note 7 được triệu hồi và mở bán phiên bản mới, với pin từ một nhà cung cấp khác, lỗi phát nổ vẫn tiếp tục xảy ra.

Theo thông tin từ tờ Korea Herald, Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra lớn, bắt đầu từ ngày 11/11, với sự tham gia của nhiều chuyên gia về an toàn sản phẩm đến từ Mỹ và Hàn Quốc. Kết quả dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2016, tức là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa.

Nguồn tin cũng cho hay việc Note 7 có được "tân trang" và bán lại trên thị trường hay không hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả cuộc điều tra này.

Theo GSMArena/NDH

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video