Samsung có thể ra smartphone với tai thỏ tối giản

Hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Samsung mô tả sáu vị trí đặt camera trước trên smartphone sao cho không gây khó chịu đối với người dùng.

Samsung nằm trong số ít các nhà sản xuất điện thoại thông minh không chạy theo trào lưu "tai thỏ" năm 2018. Tuy nhiên, hãng có thể đã tìm ra cách tối ưu để đặt camera trước, dựa vào hồ sơ gửi lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc.

[caption id="attachment_115448" align="aligncenter" width="500"] Có tới sáu vị trí đặt camera trước được Samsung đăng ký bản quyền.[/caption]

Theo LetsGoDigital, Samsung sẽ đặt camera trước theo hướng dịch chuyển dần vào bên trong màn hình hiển thị, nhưng không tách rời hoàn toàn phần viền như kiểu "đục lỗ". Nó cũng nằm chính giữa thay vì ở góc trái như Galaxy A8s hay Huawei Nova 4.

Thiết kế này giúp tổng thể thiết bị hài hòa hơn so với dạng "giọt nước", "đục lỗ" hay "tai thỏ" và rất có thể trở thành một trong những xu hướng trên smartphone năm tới, trước khi camera hoàn toàn ẩn dưới màn hình vào năm 2020.

[caption id="attachment_115449" align="aligncenter" width="450"] Chi tiết 6 vị trí đặt camera trước.[/caption]

Trước đó, một ý tưởng khác được Samsung gửi lên USPTO (Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Mỹ) nhưng có hình chữ U, gọi là Infinity-U, trong khi dạng Inginity-O đã có trên Galaxy A8s. Nhiều khả năng, công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng mỗi thiết kế cho các phân khúc khác nhau.

Theo Bảo Lâm VNE

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video