Quảng Ninh đẩy mạnh du lịch tàu biển, đón gần 50.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đã đón 35 chuyến tàu biển quốc tế, đưa gần 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch địa phương, đặc biệt trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch tàu biển thông thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau.
Quảng Ninh đón gần 50.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm.
Quảng Ninh đón gần 50.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, lượng du khách quốc tế đến từ nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia châu Âu khác. Hành trình khám phá Quảng Ninh của các du khách tàu biển rất phong phú: Từ việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long, khám phá thành phố Hạ Long hiện đại, trải nghiệm ẩm thực vùng biển, tận hưởng dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, cho đến du lịch văn hóa tại làng quê Yên Đức (TP Đông Triều), nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Điểm đáng chú ý, dù đang trong mùa hè – thời điểm không phải cao điểm của du lịch tàu biển – nhưng Quảng Ninh vẫn liên tục đón các chuyến tàu lớn, khẳng định sức hút ngày càng lớn của địa phương này đối với du khách quốc tế.

 

Dự kiến, ngày 10/6 tới, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón tàu du lịch hạng sang Piano Land, đưa 1.000 du khách đến từ Hong Kong, Trung Quốc cập cảng.

Việc duy trì đều đặn các chuyến tàu biển trong suốt cả năm không chỉ giúp ngành du lịch Quảng Ninh tăng trưởng ổn định mà còn góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Đây là nền tảng để Quảng Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu trong bản đồ du lịch tàu biển của khu vực châu Á.

Theo Pháp luật Việt Nam

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video