Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Theo báo cáo của eMarketer, thị trường quảng cáo toàn cầu đã ghi nhận một mốc mới trong lịch sử khi tổng doanh thu quảng cáo trên di động đã chính thức vượt nền tảng desktop vào năm qua.

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, doanh thu từ quảng cáo trên di động đạt 109 tỷ đôla, chiếm 55% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến. Như vậy, quảng cáo trên di động đã chính thức "vượt mặt" quảng cáo trên desktop.

Kết quả này có thể hiểu được bởi thời điểm cuối năm 2016, theo số liệu của StatCounter, số người dùng thiết bị di động để truy cập Internet trên thế giới cũng đã lần đầu tiên vượt qua máy tính. Cụ thể, lượt truy cập từ các thiết bị di động chiếm 51,2%, trong khi desktop là 48,7%.

[caption id="attachment_53275" align="aligncenter" width="660"] Tỷ lệ người dùng thiết bị di động để truy cập Internet vượt qua máy tính bàn đã góp phần đưa quảng cáo trên di động thắng thế.[/caption]

Đối với thị trường Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn thị trường năm 2016 đạt 400 triệu đôla. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu đôla. Việt Nam đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên di động nhanh nhất hiện nay, vào khoảng 35% mỗi năm.

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường. Chi phí trung bình ở mỗi 1.000 lượt hiển thị (eCPM) chỉ ở mức 0,3 đôla. Con số ngày thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ, có thể lên đến 4 đôla hay Singapore là 2 đôla. “Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới và có khoảng 40 triệu smartphone. Tuy nhiên hiệu quả kiếm tiền từ quảng cáo trên mobile lại đang rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới”, ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota nhận định.

Không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo, nền tảng di động cũng đang mở ra cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Đơn cử như thị trường game mobile. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo, doanh thu ngành game mobile Việt Nam năm 2016 đạt gần 35 triệu đôla, đứng vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á - khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. Các nhà phân tích cho biết, doanh thu ngành này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

“Năm 2016 cũng là năm video live-stream trên di động tăng đột biến với các đại diện đến từ Youtube, Facebook, Bingo Live. Sự cạnh tranh giữa các ứng dụng nhắn tin nội địa và thế giới tiếp tục diễn ra. Bên cạnh đó, tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo kỹ thuật số đã gấp 2 lần tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng”, nhận định từ ban tổ chức Vietnam Mobile Day 2017 cho biết.

Theo ông Nguyễn Hữu Bình – trưởng ban tổ chức, cũng nhờ sức hấp dẫn của lĩnh vực di dộng mà sự kiện năm nay dự kiến thu hút đến hơn 100 chủ đề, 450 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin.

Theo Viễn Thông/VNExpress

Tags:

Từ âm nhạc đến hành động: Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”, do Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage, không chỉ là một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc mà còn là điểm khởi đầu cho một hành động nhân văn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng. Trong khoảnh khắc âm nhạc kết nối trái tim, Eras Land đã biến những cảm xúc thành hành động cụ thể, chung tay hướng về miền Trung – nơi còn nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn sau thiên tai.

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Video