Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ

Nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai Kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch đang đề nghị UBND một số quận, huyện phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến để thu hút du khách tại các địa phương.

Trong bối cảnh, hoạt động du lịch quốc tế trên thế giới vẫn chưa thể kích hoạt trở lại, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa.

Trong đó xây dựng kế hoạch chiến lược maketing du lịch Hà Nội đến năm 2030, triển khai các chiến dịch xúc tiến tại các thị trường trong điểm phù hợp với xu hướng mới của thị trường; Tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch định kỳ hằng năm trên địa bàn Thành phố (Lễ hội Du lịch - Văn hóa Ẩm thực Hà Nội, Lễ hội quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội, Festival Cảm xúc Hà Nội). Đồng thời tổ chức các sự kiện tại một số tỉnh/thành phố trong nước như Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, Chương trình ngày hội du lịch Hà Nội tại các tỉnh/thành phố,…; Tham gia các hội chợ, lễ hội, sự kiện về du lịch ở trong nước như Hội chợ VITM tại Hà Nội, VITM Cần Thơ, Hội chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh,…

Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch được đặt mục tiêu đến đúng, nhanh nhất, nhiều nhất với các đối tượng khách và các thị trường khách du lịch nên các hình thức, cách thức, sản phẩm tuyên truyền quảng bá phải phong phú, đa dạng để tương tác hỗ trợ nhau nhất là trong xu hướng trong xu hướng du lịch hiện nay mới tăng tính hiệu quả.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video