Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ

Cột mốc nói trên tăng cao tới 10% so với 2018, thêm vào đó mức tăng của hãng đồng đều ở mọi thị trường lớn chứ không tập trung vào một khu vực cụ thể, cho thấy chất lượng đội hình Porsche đã và đang thuyết phục được người tiêu dùng trên toàn cầu.

Mẫu xe best-seller của Porsche trong 12 tháng qua là SUV Macan – chiếm hơn một phần ba tổng doanh số và đạt ngưỡng 99.944 xe – tăng 16%. Cayenne dù lớn và đắt đỏ hơn nhiều cũng chỉ chịu thua người đàn em hơn 7.000 đơn vị (chính xác là 92.055 xe bán ra trong 2019) với mức tăng thậm chí còn khủng khiếp hơn: 29%. Yếu tố tiên quyết đem đến thành công cho Cayenne là phiên bản coupe ra mắt hồi đầu năm.

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 2.

3 khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông chiếm tới gần nửa tổng doanh số Porsche ở 116.458 xe, vượt qua Trung Quốc (87.762 xe – tăng 8%). Mức tăng trưởng tại Bắc Mỹ cũng ngang với tại quốc gia châu Á trong khi tại châu Âu cao gần gấp đôi (15%).

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 3.

Để dễ phân tích thành công của Porsche, ta có thể so sánh doanh số của họ với thời điểm 20 năm trước – 3 năm trước khi Cayenne đời đầu xuất hiện. Khi đó, Porsche bán được vỏn vẹn 20.017 xe tại châu Âu và 20.875 xe tại Bắc Mỹ, nghĩa là chỉ bằng vỏn vẹn một phần tư so với bây giờ.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video