Phú Thọ thu gần 12.000 tỉ đồng từ du lịch 9 tháng đầu năm 2025

Phú Thọ - 9 tháng năm 2025, tổng lượng khách lưu trú du lịch trên địa bàn ước đạt 3,65 triệu lượt, tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt gần 12.000 tỉ đồng.
Tam Đảo là một điểm du lịch hút khách của Phú Thọ (thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cũ). Ảnh: Thế Kỷ.

Trong 9 tháng năm 2025, ngành du lịch tỉnh của tỉnh Phú Thọ tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực, duy trì đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, 9 tháng năm 2025, tổng lượng khách lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 3,65 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 95.000 lượt và khách nội địa 3,555 triệu lượt. Tổng doanh thu các hoạt động dịch vụ du lịch đạt gần 12.000 tỉ đồng.

Khu vực Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ nổi tiếng với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khoáng nóng. Ảnh: Tô Công.

Để có kết quả này, từ đầu năm đến nay, cùng với việc nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ làm hài lòng du khách, ngành du lịch của tỉnh đã tích cực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các nền tảng số, tạo sức hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan tại tỉnh.

Năm 2024, Phú Thọ quyết tâm hoàn thành mục tiêu doanh thu từ dịch vụ, du lịch đạt 14.800 tỉ đồng, tăng 10 - 11 % so năm 2024.

Những tháng cuối năm, tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nền tảng số; tập trung nguồn lực đầu tư kết nối hạ tầng các cụm du lịch; nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm du lịch hiện có, phát triển sản phẩm mới và nguồn nhân lực du lịch.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video