Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong năm 2025

Tây Ninh - Tính đến hết tháng 7.2025, khu du lịch núi Bà Đen đã ghi nhận 4 triệu lượt khách di chuyển bằng cáp treo.
Núi Bà Đen là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Tây Ninh. Ảnh: Minh Tú

Theo thống kê, tổng lượng khách du lịch đến Tây Ninh trong 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt khoảng 5,1 triệu lượt, mang về doanh thu hơn 3.250 tỉ đồng. Trong đó, phần lớn tập trung tại khu vực núi Bà Đen - điểm đến gắn liền với các di tích, công trình tâm linh và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc.

Núi Bà Đen với độ cao hơn 900 m từ lâu được mệnh danh là "đệ nhất thiên sơn" của Nam bộ. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, nơi đây còn là trung tâm tổ chức nhiều hoạt động tín ngưỡng quy mô như Hội xuân núi Bà, lễ Phật đản, lễ Vía Bà, Vu Lan, và các chương trình văn hóa vào mỗi dịp cuối tuần. Những yếu tố này đã giúp điểm đến này giữ vững sức hút và ngày càng khẳng định vị thế trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Đáng chú ý, trong tháng 8 tới, núi Bà Đen sẽ là nơi diễn ra giải chạy marathon quốc tế quy mô lớn lần đầu tiên tại Tây Ninh. Sự kiện này có đường chạy được chứng nhận đạt chuẩn bởi Liên đoàn điền kinh quốc tế (AIMS), với sự tham dự của hơn 6.000 vận động viên trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm mang tính bản sắc địa phương như phiên chợ lá - nơi người dân dùng lá cây thay tiền cũng sẽ được tổ chức, góp phần quảng bá nét văn hóa độc đáo của người Tây Ninh tới du khách.

Với chuỗi sự kiện kéo dài đến cuối năm và nhiều sản phẩm du lịch mới liên tục được phát triển, ngành du lịch địa phương kì vọng sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch đón 7,7 triệu lượt khách trong năm 2025.

Chiều 30.7, khu du lịch đã tổ chức lễ công bố vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo, đồng thời trao quà tặng cho các du khách liền kề, tạo không khí sôi động và thu hút sự chú ý từ cộng đồng du lịch.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video