Những mẫu xe ôtô bứt phá có doanh số tăng "khủng" trong năm 2021

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, doanh số của các hãng xe tại thị trường ôtô Việt Nam đã ghi nhận những con số thấp kỷ lục trong vòng nhiều năm, phần lớn mẫu xe ăn khách đều suy giảm doanh số. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng trong thị trường khi một số mẫu xe đã tăng trưởng vượt bậc giữa đại dịch.

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross có doanh số bán ra trong năm 2021 là 18.414 xe, tăng tới hơn 211% so với kết quả đạt 5.916 xe bán ra của năm trước đó. Toyota Corolla Cross đã lọt top 10 xe ăn khách nhất thị trường, đồng thời là mẫu ôtô có sức tăng trưởng doanh số tốt nhất năm 2021.

Doanh số lũy kế của 12 tháng năm 2021 của mẫu xe này cao hơn nhiều lần so với năm trước đó đến từ việc trong năm 2020, doanh số của mẫu xe nhà Toyota chỉ được tính bắt đầu từ tháng 8 - kể từ thời điểm ra mắt tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross liên tục lọt top bán chạy trong năm 2021. Ảnh: Toyota.
Toyota Corolla Cross liên tục lọt top bán chạy trong năm 2021. Ảnh: Toyota

Dù vậy, không thể phủ nhận thành công của Corolla Cross khi đây là mẫu ôtô bán chạy nhất nhóm SUV đô thị và thứ hai trong dải sản phẩm của Toyota. Mẫu xe này đã thường xuyên lọt top bán chạy trong tháng và từ đó, cạnh tranh ngôi vương phân khúc SUV hạng B với Kia Seltos và giành chiến thắng trong những tháng cuối cùng của năm.

Kia Seltos

Kia Seltos ra mắt thị trường xe Việt Nam vào nửa cuối năm 2020 và bắt đầu có số liệu bán hàng từ tháng 9. Kết thúc năm 2021, mẫu xe này đạt vị trí thứ 5 trong top 10 ôtô ăn khách nhất thị trường, Seltos tăng trưởng doanh số 165,8% so với con số 6.605 xe bán ra năm trước

Kia Seltos đã có một năm "đại thắng" khi đồng thời cũng là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Kia tại Việt Nam trong năm 2021, tiếp theo sau là mẫu xe sedan vừa có sự lột xác ngoạn mục Kia K3 với 10.505 xe.

Kia Seltos trở thành mẫu xe đắt khách nhất của hãng xe Hàn Quốc Kia trong năm 2021. Ảnh: KL.
Kia Seltos trở thành mẫu xe đắt khách nhất của hãng xe Hàn Quốc Kia trong năm 2021. Ảnh: KL

Kia Seltos thu hút khách hàng nhờ kiểu dáng SUV hợp thị hiếu người dùng Việt, giá bán dễ tiếp cận, động cơ mạnh và lượng tính năng tiện nghi đầy đủ so với giá thành.

Kia Sorento

Lần ra mắt của thế hệ thứ 4 mang lại kết quả kinh doanh tích cực cho Kia Sorento trong năm 2021. Cụ thể, doanh số cộng dồn 12 tháng của Kia Sorento đạt 4.753 xe, tăng 2.180 xe tương đương 84,7% so với năm trước đó.

Ảnh: Kia.
Sorento có sự tăng trưởng tốt nhưng vẫn chưa vượt được một số đối thủ kỳ cựu trong cùng phân khúc. Ảnh: Kia

Tuy nhiên, dù có mức tăng trưởng nổi bật nhưng trong phân khúc, Kia Sorento vẫn chưa phải mẫu xe "ăn khách" nhất. Mẫu xe này chỉ bán chạy thứ 4 ở nhóm SUV/crossover hạng D năm 2021, xếp sau Ford Everest (5.485 xe), Toyota Fortuner (6.352 xe) và ngôi vương phân khúc thuộc về Hyundai SantaFe với 12.160 xe được bán ra.

Kia Sedona/Carnival

Kia Carnival (tên gọi cũ Kia Sedona) là mẫu xe tiếp theo có mức tăng trưởng doanh số hơn 80% so với năm 2020. Cụ thể, Kia bán được 3.586 chiếc Sedona và Carnival trong năm 2021, tăng 82,86%. Kia Carnival là cái tên mới đi kèm với sự lột xác hoàn toàn của mẫu xe Kia Sedona trong cuối năm 2021.

So với các mẫu MPV như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Toyota Innova, Kia Sedona/Carnival có giá cao hơn đáng kể và hướng tới nhóm người dùng đặc thù, mua xe phục vụ nhu cầu chở khách cao cấp hơn.

Kia Carnival hay Sedona (cũ) có doanh số bứt tốc trong giai đoạn cuối năm. Ảnh: Kia.
Kia Carnival hay Sedona (cũ) có doanh số bứt tốc trong giai đoạn cuối năm. Ảnh: Kia

Mẫu xe Hàn Quốc ghi nhận doanh số tăng mạnh sau khi thế hệ mới mang tên Carnival ra mắt với thiết kế và trang bị được nâng cấp. Bên cạnh đó, thời điểm trước khi Carnival chính thức được mở bán, mẫu Kia Sedona cũng được đại lý bán với mức giá có nhiều ưu đãi. Tính riêng quý IV/2021, Kia đã có doanh số bán 2.551 chiếc Carnival, chiếm 71% doanh số cả năm.

Honda City

Phân khúc sedan hạng B có nhiều khách hàng là người mua xe chạy dịch vụ cũng giảm doanh số trong năm 2021. Trong đó, có cả các dòng xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent.

Tại phân khúc này, Honda City là mẫu xe tăng trưởng tốt nhất. Sau khi thế hệ mới ra mắt đầu năm 2021, doanh số cộng dồn 12 tháng của City đạt 9.745, tăng 74,3% so với 5.589 xe bán ra năm 2020.

Honda City có mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc sedan hạng B. Ảnh: Khánh Linh.
Honda City có mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc sedan hạng B. Ảnh: Khánh Linh.

Có giá bán thuộc diện cao nhất phân khúc, Honda City hướng đến người dùng mua xe phục vụ cá nhân và gia đình. Ưu điểm của City là không gian nội thất rộng rãi, động cơ mạnh và trải nghiệm lái tốt hơn mặt bằng chung sedan hạng B.

Theo Lâm Anh (Lao Động)

Từ âm nhạc đến hành động: Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”, do Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage, không chỉ là một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc mà còn là điểm khởi đầu cho một hành động nhân văn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng. Trong khoảnh khắc âm nhạc kết nối trái tim, Eras Land đã biến những cảm xúc thành hành động cụ thể, chung tay hướng về miền Trung – nơi còn nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn sau thiên tai.

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Video