Những điểm đến vào mùa thu ít người biết

Mù Cang Chải, Hà Giang, Kon Tum, Ninh Bình mang lại cho du khách không khí và màu sắc ấn tượng về mùa thu Việt Nam.

Khi những chiếc lá chuyển màu sang thu, phong cảnh Việt Nam cũng dần khoác lên mình một tấm áo đầy màu sắc. Năm 2024, theo khảo sát của nhiều công ty du lịch thì xu hướng lựa chọn điểm đến của du khách dần có sự thay đổi nhất định. Thời gian gần đây, du khách thường xuyên chọn các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, khám phá - trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực địa phương và các lễ hội truyền thống.

Với những thay đổi này, mùa thu năm nay, nhiều doanh nghiệp cho ra mắt tour được làm mới về mặt trải nghiệm, tích hợp nhiều điểm đến nổi tiếng. Giai đoạn tháng 8-11 trước kia vốn được xem là mùa thấp điểm đối với thị trường khách Việt, vài năm gần đây lại được xem là dịp lý tưởng để lên kế hoạch du lịch. Giai đoạn này dịch vụ không bị quá tải, giá tốt, khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên vào thu ở một số điểm đến đẹp.

Báo cáo Xu hướng Du lịch năm 2024 của Booking.com cũng cho thấy, 57% du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gần gũi hơn với thiên nhiên trong năm nay. 60% người được hỏi cho rằng cảnh đẹp tự nhiên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của họ khi lựa chọn điểm đến.

Dựa trên đánh giá khách quan, Booking.com gợi ý phù hợp cho chuyến du lịch mùa thu sắp tới, đó là: Mù Cang Chải (Yên Bái), Hà Giang, Kon Tum, Ninh Bình.

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Mù Cang Chải là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, khi lúa đang ở độ chín muồi.

Nổi tiếng với những ruộng lúa bạt ngàn, đến thăm Mù Cang Chải dịp chớm thu đích thị là trải nghiệm “đã con mắt” dành cho các du khách. Sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa trải dài, nhấp nhô theo những ngọn đồi tạo nên khung cảnh choáng ngợp, rất phù hợp cho một bộ ảnh. Bên cạnh đó, việc khám phá những ngôi làng và dạo quanh vùng quê thân thuộc sẽ giúp du khách cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc mùa thu nơi đây. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Mù Cang Chải là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, khi lúa đang ở độ chín muồi.

Hay những cung đường Hà Giang với núi non trùng điệp và gió thổi lồng lộng sẽ dẫn bước du khách trên một chặng hành trình đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Khách du lịch có thể ghé thăm những ngôi làng cổ kính, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của địa hình núi đá vôi và trải nghiệm văn hoá độc nhất của người dân tộc H'Mông. Đặc biệt, từ tháng 9 sẽ diễn ra các lễ hội địa phương gắn liền với bản sắc văn hoá nơi đây, có thể kể đến như lễ hội Khèn Mông và lễ hội Tam Giác Mạch. Du khách có thể vừa chìm đắm vào sắc thu trữ tình, vừa tham gia vào những hoạt động vui vẻ, kết nối tình thân.

Một điểm đến nữa cũng được du khách quan tâm là phong cảnh thành phố Kon Tum với sự giao hoà giữa núi, rừng và thác. Đến đây, du khách có thể ghé thăm nhà thờ lớn và hòa mình vào ẩm thực địa phương, tản bộ quanh Vườn Quốc gia Kon Chu Rong hay đến với hồ Đak Đoa thơ mộng để tận hưởng không khí yên bình và sắc thu trữ tình không thể trộn lẫn.

Ninh Bình với khung cảnh đẹp như tranh.

Còn được biết đến với cái tên ‘Vịnh Hạ Long trên cạn', Ninh Bình với khung cảnh đẹp như tranh, núi đá vôi trập trùng và những dòng sông yên bình sẽ cho du khách cơ hội khám phá những cung đường mới lạ và thưởng thức sự đổi màu của cảnh quan. Trèo lên đỉnh Hang Múa, khách du lịch sẽ thấy được toàn cảnh quần thể danh thắng Tràng An, cảm nhận được trọn vẹn món quà từ thiên nhiên qua cánh đồng bạt ngàn lúa chín cùng những dãy núi đá vôi đầy sống động.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video