Nhiều khu du lịch ở Khánh Hòa đã mở cửa đón khách nội địa

Các DN bảo đảm thích ứng an toàn với dịch được phép đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng COVID-19 từ ngày 16/10.
Kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Báo Khánh Hòa
 
Nhiều khu, điểm tham quan du lịch như Khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng đã đón khách tham quan trở lại từ ngày 15/10. Các khu du lịch như Ba Hồ, suối Hoa Lan, đảo Khỉ, Galina Lake View đang lên kế hoạch đón khách từ đầu tháng 11.

Các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (The Anam, Radisson Blu, Movenpick Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Noa Resort Cam Ranh…) cũng mở cửa đón khách trở lại. Khu du lịch Champa Island đã mở cửa đón khách nội địa sau khi đạt tiêu chí khu du lịch “xanh”.

Vinpearl Nha Trang sẽ đón khách tham quan khu vui chơi giải trí VinWonders vào 3 ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 29/10. Trước đó, từ ngày 15/10, các khách sạn, resort của Vinpearl trên đảo Hòn Tre đã tổ chức đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng sau khi Sở Du lịch thẩm định phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, rất nhiều DN đã hoàn thành việc xây dựng phương án chống dịch như quy định và chờ thị trường du lịch ấm dần lên là hoạt động trở lại.

Phải bảo đảm tiêu chí an toàn

Để đẩy mạnh sự phục hồi du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang-Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Sở cũng sẽ phối hợp với sở du lịch các tỉnh, thành phố bàn giải pháp phối hợp để tổ chức các tour du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn triển khai kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2.

Theo đó, các DN tập trung xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó, đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và thông báo cho Sở Du lịch trước khi đi vào hoạt động, thay vì phải xin phép thẩm định như giai đoạn 1.

Các DN phải chịu trách nhiệm quán triệt, quản lý người lao động và khách du lịch thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch hiện hành, bảo đảm an toàn cho người lao động, cộng đồng và khách du lịch. Đồng thời, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh tại đơn vị hoặc ra ngoài cộng đồng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hậu kiểm đối với các cơ sở kinh doanh du lịch đi vào hoạt động.

Theo ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, hiện nay, đường hàng không, đường bộ và đường sắt đã được kết nối trở lại. Khách du lịch chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian tới. Điều quan trọng là phải tạo được các tour “xanh” để giúp khách có thêm trải nghiệm về văn hóa du lịch địa phương.

Sắp tới, Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang-Khánh Hòa, khách sẽ được lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, đi city tour… Hội dự định sẽ tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa với các đối tác./.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video