Nhận sáp nhập MDB: Lãnh đạo MaritimeBank nói gì?

Ông Đỗ Lam Điền, Thành viên HĐQT Maritime Bank, thừa nhận trong số các công việc quan trọng cần giải quyết, việc sáp nhập hai hệ thống công nghệ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

[caption id="attachment_5117" align="aligncenter" width="700"]Sáp nhập MDB vào MaritimeBank là một sự cộng hướng Sáp nhập MDB vào MaritimeBank là một sự cộng hướng[/caption]

“Để tương thích giữa hai phần mềm, chúng tôi đã có những bước khảo sát và kế hoạch cụ thể cho việc “khớp” giữa hai hệ thống ngân hàng lõi để đảm bảo dịch vụ hoạt động thông suốt, an toàn cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng”, ông Điền khẳng định.

Ông Điền cho biết về mặt chính thức, ngay sau khi có quyết định chính thức của NHNN, hai bên tiến hành các thủ tục sáp nhập MDB vào MaritimeBank. Tuy nhiên, các bước chuẩn bị đã được hai bên thực hiện từ trước đó.

“Chúng tôi đã đánh giá lại 2 hệ thống bao gồm việc đánh giá toàn bộ về tài chính, công nghệ, khách hàng, nhân sự, mạng lưới… đặc biệt là đối với MDB. Việc đánh giá một cách đầy đủ và chính xác những vấn đề trên là cơ sở quan trọng để hai bên triển khai các bước tiếp theo”, ông Điền cho biết.

Nói về thương vụ này, ông Điền cho rằng do đặc thù vùng miền và kinh doanh nên việc sáp nhập MDB vào MaritimeBank là một sự cộng hưởng, hợp nhất của hai hệ thống.

“Việc sáp nhập MDB vào MaritimeBank là sự kết hợp hợp lý và có lợi cho cả hai bên. Bởi lẽ, đây là cuộc sáp nhập chủ động trên cơ sở tương đồng về mô hình quản trị, văn hóa kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, gia tăng thế mạnh sẵn có của hai ngân hàng”, ông Điền nhấn mạnh.

Theo ông Điền, quá trình sáp nhập giữa hai ngân hàng không gặp nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến nợ xấu, nhân sự, khách hàng... Ví như nợ xấu, cả 2 ngân hàng đều có tỷ lệ nợ xấu thấp, dưới mức quy định của NHNN.

“Sau sáp nhập, khách hàng của MDB và Maritime Bank đều là khách hàng chung. Bởi vậy nguyên tắc hàng đầu của chúng tôi trong công tác sáp nhập là đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, các khoản tiền gửi vẫn được chuyển nguyên sang hệ thống Maritime Bank và thủ tục rút tiền đều được thực hiện bình thường, không bị tính là rút tiền khác ngân hàng”, ông Điền khẳng định.

Sau khi sáp nhập, các phòng giao dịch, chi nhánh của MDB sẽ mang thương hiệu MaritimeBank. Như vậy, sau sáp nhập, con số chi nhánh, phòng giao dịch của MaritimeBank sẽ nâng từ 221 lên gần 300, đưa ngân hàng thuộc top 5 về mạng lưới, top 3 về vốn điều lệ trong khối NHTM cổ phần.

Theo Bizlive

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video