Nhận phòng khách sạn bằng điện thoại thông minh

Khách hàng không cần đến quầy lễ tân nhận chìa khóa mà chỉ việc lên thẳng phòng và mở bằng cửa bằng smartphone qua kết nối Bluetooth.

Tập đoàn Starwood Hotels & Resorts Worldwide sẽ mắt ứng dụng mới tại hệ thống khách sạn Le Méridien, Westin, Sheraton và Four Points vào tháng tới.

spg-application

Hiện tại, Starwood cung cấp dịch vụ này tại các khách sạn Aloft, Element & W, có sẵn tại hơn 160 địa điểm ở 30 quốc gia. Chương trình hỗ trợ cho khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website hay ứng dụng di động, gửi thông tin số phòng đến điện thoại người dùng đăng ký. Khi đến khách sạn, khách hàng chỉ cần lên trực tiếp cửa phòng, mở ứng dụng SPG Keyless trên smartphone và quẹt lên khóa kỹ thuật số để nhận phòng chứ không cần đến quầy lễ tân làm thủ tục.

"Tất cả những gì khách hàng cần là một tài khoản SPG và cài đặt ứng dụng SPG vào smartphone. Trong bản cập nhật sắp tung ra thời gian tới, chúng tôi sẽ thêm nhiều tiện ích cho người dùng", đại diện Starwood chia sẻ.

Trước kia, mỗi phòng chỉ được mở bằng một smartphone, những người khác ở chung phòng phải sử dụng chìa khóa thông thường. Nhưng bản nâng cấp mới sẽ thêm tính thuận tiện khi cho phép mỗi người ở chung đều có quyền mở cửa phòng bằng smartphone của riêng mình. Bên cạnh đó ứng dụng còn hỗ trợ người dùng tham khảo các dịch vụ khác tại khách sạn để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Đã có khoảng 350.000 thành viên SPG đăng ký sử dụng SPG Keyless. Dịch vụ này phổ biến tại những khách sạn nằm ở khu trung tâm thành phố, nhiều nhất là New York, Chicago, Atlanta, Dallas và Miami. Những quốc gia ứng dụng rộng rãi SPG Keyless là Mỹ, Trung Quốc, Canada, Anh...

Bà Alyssa Waxenberg - Phó giám đốc phụ trách di động Starwood Hotels & Resorts cho rằng, việc mở rộng triển khai SPG Keyless phù hợp với vai trò ngày càng quan trọng của điện thoại di động đối với người du lịch cũng như xu hướng du động toàn cầu.

"Điều này cũng cho phép các đối tác khách sạn Starwood tương tác tốt hơn với khách hàng. Thay vì mới gặp lần đầu, yêu cầu khách hàng cung cấp thẻ tín dụng để thực hiện quá trình đăng ký thì bây giờ họ có thể tập trung đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ hơn, tạo sự thoải mái trong suốt thời gian lưu trú", bà Alyssa Waxenberg chia sẻ.

Theo Vnexpress

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video