Ngày mai 20.11, Phú Quốc bắt đầu đón khách quốc tế

TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) sẽ là nơi đầu tiên trên cả nước đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin. Sự kiện này đánh dấu sự mở cửa du lịch trở lại sau thời gian dài phải đóng cửa do dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, 12 giờ trưa mai 20.11, sẽ có 209 khách du lịch từ Hàn Quốc đến sân bay Phú Quốc. Đây là đoàn khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin đầu tiên đến lưu trú Phú Quốc.

Theo kế hoạch, khi vừa đến sân bay Phú Quốc, đoàn khách quốc tế sẽ được kiểm tra y tế, rồi được hướng dẫn đến nơi nghỉ đã đặt trước đó. Trong quá trình lưu trú tại Phú Quốc, đoàn khách sẽ tham quan, vui chơi tại các điểm: Công viên giải trí VinWonder - Vinpearl Safari, Vinpearl Golf, Casino Corona, quần thể GrandWorld (khu Bãi Dài, xã Gành Dầu).

Đoàn khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin sẽ trải nghiệm ở Phú Quốc với hành trình 4 ngày 3 đêm. Trong thời gian này, khách sẽ tiến hành test nhanh COVID-19 2 lần trong ngày đầu và ngày cuối của hành trình.

phu-quoc-2.jpg
Du khách trải nghiệm cáp treo vượt biển ở Phú Quốc - Ảnh: CTV

Theo đó, doanh nghiệp lữ hành sẽ có trách nhiệm hỗ trợ và hướng dẫn du khách du lịch trong suốt hành trình du lịch tại Phú Quốc. Toàn bộ nhân viên phục vụ khách du lịch hộ chiếu vắc xin đều được bố trí "3 tại chỗ", khoanh vùng sinh hoạt để đảm bảo an toàn cao nhất.

Sau khi đón đoàn khách đầu tiên vào ngày mai 20.11, dự kiến Phú Quốc sẽ đón từ 20 chuyến bay quốc tế mỗi tháng trong giai đoạn tới.

Thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc mở đầu cho chương trình phục hồi ngành du lịch quốc gia, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đại diện khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort ở Phú Quốc cho biết, để đón khách quốc tế cũng như ưu tiên hàng đầu an toàn trước dịch, khu nghỉ dưỡng đã sắp xếp lại công tác vận hành, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K trong mọi trường hợp, thậm chí đã chuẩn bị khu vực cách ly cho khách. Đến nay, tất cả cán bộ nhân viên của Novotel Phu Quoc Resort đều đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa COVID-19. Nơi đây sẵn sàng bổ sung đội ngũ nhân viên y tế từ khách sạn để chăm sóc khách hàng trong các trường hợp có vấn đề xảy ra.

phu-quoc-1.jpg
Phú Quốc hy vọng vực dậy ngành du lịch sau dịch - Ảnh: CTV

Còn đại diện Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc thì cho hay hiện nay phía tập đoàn có 4 khách sạn ở Phú Quốc. Các khách sạn này đã chuẩn bị rất nhiều công việc để phục vụ khách quốc tế. Cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc đã tiêm đủ 2 liều vắc xin và đáp ứng các yêu cầu khác trong phòng chống dịch đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Tập đoàn Sun Group, do nhu cầu khách du lịch quốc tế rất lớn nên phía tập đoàn sẽ đưa ra nhiều chương trình, sản phẩm du lịch để đón tiếp. "Đối với chúng tôi, hoạt động du lịch Phú Quốc mở cửa trở lại là một hạnh phúc lớn. Sự kiện này không những giúp thị trường du lịch sôi động trở lại, mà còn giúp quảng bá tốt hình ảnh du lịch của Việt Nam" - đại diện Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc nói.

Theo Một thế giới

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video