Ngân hàng Phương Đông công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của khối khách hàng đại chúng

Khối Khách hàng Đại chúng - Ngân hàng Phương Đông (OCB) chính thức cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu riêng “COM-B tài chính tiêu dùng OCB”, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng là cá nhân và tiểu thương có thu nhập thấp. Theo đó, khách hàng có nhu cầu vay vốn tiêu dùng, kinh doanh nhưng khó chứng minh tài chính, khó tiếp cận nguồn vốn ngân hàng có thể dễ dàng vay COM-B lên đến 70 triệu đồng.

Logo COM-B được sáng tạo dựa trên tiêu chí kế thừa những giá trị cốt lõi và tinh hoa của logo Ngân hàng Phương Đông (OCB):

- Đồng tiền cổ, kết hợp với khái niệm Vòng tròn Âm Dương trong văn hóa Phương Đông tượng trưng cho sự thông suốt trong lưu thông tiền tệ và sự thuận lợi, trôi chảy trong kinh doanh.

- Biểu tượng chữ chân phương và COM-B viết tắt từ “Community Banking” mang ý nghĩa hướng tới đại chúng, tạo ra những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng.

- Slogan “Đơn giản và tốc độ” là thông điệp COM-B muốn chuyển tải đến Khách hàng: đơn giản về thủ tục, tốc độ về thời gian xử lý khoản vay.

- Màu sắc Logo COM-B được thiết kế dựa trên 02 tông màu chính: màu vàng nhũ sang trọng biểu tượng cho sự thông thái, mạnh mẽ và sung túc, là hình ảnh mặt trời Phương Đông đang vươn lên, lan tỏa sự thịnh vượng đến cộng đồng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống trẻ trung, hiện đại và mong muốn phát triển vươn xa của COM-B; mang đến sự thân thiện, an toàn và tin tưởng cho Khách hàng khi sử dụng sản phẩm của COM-B.

Được biết, khối khách hàng đại chúng của OCB được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 2014. Trải qua 03 năm hình thành và phát triển, với định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo cùng với nỗ lực tập thể Cán bộ nhân viên, Khối Khách hàng Đại chúng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt được những thành tựu bứt phá và dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Thấu hiểu được những khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn của những người có thu nhập thấp, Khối Khách hàng Đại chúng lấy Khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh; Đơn giản về thủ tục; Tốc độ về thời gian xử lý khoản vay nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tài chính của Khách hàng; Xây dựng Khối vững mạnh với đội ngũ nhân viên tận tâm với công việc, phục vụ Khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện và không ngừng sáng tạo.

Trong giai đoạn đầu hình thành, khi mà thị trường tài chính tiêu dùng nhiều đơn vị đã đạt đến thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển và thị trường tài chính tiêu dùng được ví như miếng bánh thơm ngon được rất nhiều tổ chức tập trung khai thác triệt để như: FE Credit, Prudential Finance, HD Saison, Home Credit… thì bước đầu hoạt động của Khối Khách hàng Đại chúng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trải qua 3 năm hoạt động, Khối đã có những bước tiến vượt bậc: tính đến cuối năm 2017, doanh số giải ngân năm tăng 693% so với tổng doanh số giải ngân năm 2016; Tổng dư nợ đạt hơn 157% và lợi nhuận tăng 220% so với kế hoạch đề ra trong năm 2017, trong khi chất lượng nợ vẫn được kiểm soát trong kế hoạch.

K.Ngọc

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video