Ngân hàng Nhật tham gia thị trường vay tín chấp tại Việt Nam

Ngày 21/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Shinsei Bank (Nhật Bản) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh và Hợp đồng chuyển nhượng vốn Công ty tài chính tiêu dùng (MCredit).

MB va Shinsei Bank

MCredit là công ty tài chính tiêu dùng do MB sở hữu 100% vốn sau khi triển khai tái cơ cấu thành công Công ty tài chính cổ phần Sông Đà. Theo Hợp đồng được ký kết, MB sẽ chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit cho Shinsei Bank. Hai bên kỳ vọng sẽ hoàn thành mô hình liên doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng trong năm 2017, với tên gọi: Công ty TNHH Tài chính tiêu dùng MB Shinsei.

Ông Yukio Nakamura, Phó Chủ tịch Ngân hàng Shinsei cho biết: “Chúng tôi tin rằng, việc hợp tác giữa Shinsei Bank – một ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng và MB – ngân hàng uy tín, quản trị rủi ro hàng đầu tại Việt Nam sẽ đem đến nhiều cơ hội mới, giá trị mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của MCredit tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam và dự án hợp tác với MB là một dự án có tầm quan trọng rất lớn của Shinsei Bank tại thị trường nước ngoài”.

Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức cho biết: “Hợp tác liên doanh với Ngân hàng Shinsei là yếu tố then chốt để Công ty MCredit hoạt động thành công, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng của Shinsei. Dự án này không chỉ mang lại lợi ích cho MB và Shinsei Bank mà còn góp phần xây dựng hệ thống tổ chức tín dụng tại Việt Nam lành mạnh và làm bền vững hơn quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Shinsei Bank là Tập đoàn tài chính của Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm. Shinsei Bank có hơn 50 năm kinh nghiệm hoạt động tài chính tiêu dùng thông qua công ty con là Shinsei Financial (SF) – Công ty đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản về cho vay tiền mặt tài chính tiêu dùng và thuộc nhóm các công ty hàng đầu tại thị trường Nhật Bản về các giải pháp công nghệ trong cho vay tiêu dùng.

MB là tập đoàn tài chính đa năng có mạng lưới trải rộng hơn 250 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm cùng 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, các công ty thành viên thuộc các lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, MB đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính với tốc độ tăng trưởng vững vàng và mạnh mẽ.

Ngọc Lan

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video