Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm

Mới đầu tháng 2 nhưng nhiều con đường ở trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã nhuộm tím màu phượng tím, thu hút du khách đến check-in.
Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 1.

Sắc hoa mang đầy nỗi nhớ

Nếu như mọi năm, khoảng từ tháng 3 đến tháng 4, hoa phượng tím ở Đà Lạt nở rộ, thì mới đầu tháng 2 năm nay, nhiều con đường của Trung tâm TP Đà Lạt đã nhuộm sắc tím của phượng. 

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 2.

Phượng tím đã khoe sắc trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Đà Lạt)

Nếu có dịp tản bộ trên các con đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng vào chợ Đà Lạt, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, dọc đường lên thác Cam Ly…, bạn sẽ có dịp ngắm phượng tím nở rộ.

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 3.

Trung tâm TP Đà Lạt nhuộm tím màu phượng

Các điểm đến như Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hay Dốc Đá đường Phù Đổng Thiên Vương giờ đây đã trở thành điểm check-in không thể thiếu của du khách đến Đà Lạt.

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 4.

Đà Lạt mùa này đến đâu du khách cũng dễ bắt gặp màu phượng tím

Hoa phượng tím có ở Đà Lạt từ rất lâu nhưng được trồng nhiều khoảng 10 năm trở lại đây. Theo một số tài liệu, vào năm 1962, kỹ sư nông học Lương Văn Sáu đưa giống hoa này từ châu Âu về trồng tại Đà Lạt. Chính tay ông là người đã trồng những cây phượng tím đầu tiên ở Đà Lạt.

Hoa phượng tím còn có tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia, thuộc họ Chùm ớt tán rộng, thân cao từ 10-15m, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. 

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 5.

Sắc hoa gợi cho người ta về nỗi nhớ, sự hoài niệm

Sắc hoa phượng tím Đà Lạt luôn gợi cho ta sự hoài niệm, nỗi nhớ. Đó là loài hoa của sự thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng. Chính vì vậy, đi du lịch Đà Lạt ai cũng mong được một lần chiêm ngưỡng loài hoa này.

Theo Nhuận Thành (Người lao động)

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video