Nam A Bank tỷ lệ giao dịch online trên 97%, chuyển đổi số thành công

Ngày 29/05, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.

Năm nay, chủ đề của sự kiện  “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng” là “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, với thông điệp ngành Ngân hàng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thúc đẩy ứng dụng các sản phẩm dịch vụ đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái số thông minh.


Đại diện Nam A Bank (bìa phải) giới thiệu đến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hệ thống công nghệ và chuyển đổi số của Nam A Bank

Sự kiện do NHNN tổ chức với sự tham gia của các tổ chức tín dụng, công ty công nghệ trong và ngoài nước đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, không chỉ mang đến trải nghiệm thiết thực cho doanh nghiệp và người dân, mà còn khẳng định quyết tâm đổi mới và vai trò tiên phong của ngành Ngân hàng trong chuyển đổi số quốc gia.

Với chiến lược trở thành ngân hàng tiên phong triển khai mô hình tài chính toàn diện, dựa trên hai trụ cột chính là “số hóa” và “xanh hóa”, Nam A Bank đã nhanh chóng thích ứng và hòa nhập vào làn sóng công nghệ nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đến nay, hệ sinh thái số Nam A Bank như Robot OPBA, Open Banking, OneBank… mang hàm lượng công nghệ cao, tạo nên những trải nghiệm khác biệt, vượt trội và liền mạch cho khách hàng.

Hiện tỷ lệ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm số của Nam A Bank ngày càng tăng cao. Tỷ lệ giao dịch online tại Nam A Bank hiện chiếm trên 97% tổng số các giao dịch chuyển khoản, thanh toán của ngân hàng.

Nam A Bank mang nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật đến sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”

Tính năng thanh toán thông qua mã QR đã được Nam A Bank hoàn tất kết nối hệ thống thanh toán xuyên biên giới với Thái Lan, Campuchia, Lào, cho phép khách hàng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại nước ngoài thông qua mã QR ngay trên Open Banking.

Nam A Bank đã liên tục mở mới các điểm giao dịch số, đến nay ngân hàng sở hữu mạng lưới hơn 130 điểm OneBank trên toàn quốc. Mạng lưới Onebank đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển mạng lưới dài hạn của Nam A Bank, kết hợp hài hòa với các điểm kinh doanh truyền thống.

Bên cạnh đó, Nam A Bank vừa ra mắt dòng thẻ tín dụng Visa Platinum và Infinite với thiết kế ấn tượng, cho phép thanh toán không tiếp xúc, liên kết các ví điện tử, đồng thời tích hợp trên Open Banking giúp khách hàng quản lý chi tiêu hiệu quả, đa dạng sự lựa chọn.

Ngân hàng cũng tăng cường liên kết, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Oracle, Mobifone, VNPOST, VNpay… đa dạng hóa các giải pháp tài chính, đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính minh bạch và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong bối cảnh kỷ nguyên số bùng nổ, việc xây dựng một hệ sinh thái số thông minh và đa kết nối là chìa khóa để ngân hàng phát triển bền vững. Sự kiện này là dịp để Ngân hàng cùng các tổ chức tín dụng khác tiếp tục củng cố tầm nhìn chung về một ngành ngân hàng số hiện đại, năng động, an toàn phục vụ tối ưu nhu cầu của mọi người dân và doanh nghiệp Việt Nam."

Nhiều năm liên tục Nam A Bank nằm trong top ngân hàng dẫn đầu ở các tiêu chí như xếp hạng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ (core banking, thanh toán điện tử) do Vietnam ICT Index xếp hạng. Ngân hàng cũng được các tổ chức công nghệ và chuyển đổi số trong nước và quốc tế đánh giá cao thông qua nhiều giải thưởng uy tín: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024”, “Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024”, “Open Banking sáng tạo nhất Việt Nam 2024”.

Ngô Huệ

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ phát triển khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm chung của hai bên trong việc cùng nghiên cứu và phát triển một khung tài chính thích ứng khí hậu mới tại Việt Nam, với trọng tâm tiềm năng là lĩnh vực nông nghiệp.

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.