Muốn tăng doanh số trực tuyến đừng quên kênh điện thoại

Tăng cường tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại giúp doanh nghiệp trực tuyến tăng độ tin cậy, gần gũi với người mua, từ đó cải thiện doanh thu. 

Hiện nay, người dùng chỉ cần vào các website bán hàng online lựa chọn sản phẩm, sau đó bấm nút "Mua ngay" để hoàn tất đơn hàng mà không cần phải trao đổi hay nói chuyện với nhân viên bán hàng. Điều này tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và công sức cho người mua. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng thì điện thoại vẫn là công cụ tiếp cận người dùng hiệu quả của thương mại điện tử. Dưới đây là một số lý do nên giữ kênh liên lạc qua điện thoại khi bán hàng trên mạng.

Tăng độ tin cậy

Các chuyên gia cho rằng việc đăng tải số điện thoại không chỉ giúp khách hàng liên hệ với công ty dễ dàng khi có vấn đề mà còn tăng sự tin tưởng của họ. Nếu không nhìn thấy số điện thoại, khách hàng cảm thấy doanh nghiệp đang muốn giấu thông tin, cố gắng tránh mặt khi xảy ra sự cố, từ đó niềm tin sẽ giảm bớt. Ngay cả trong thời đại hiện nay với sự phổ biến của email và truyền thông xã hội thì nhiều người vẫn thích trò chuyện trực tiếp qua điện thoại và sẵn lòng nghe cuộc gọi từ công ty.

Gia tăng doanh số và lợi nhuận

Kết quả từ khảo sát của công ty nghiên cứu Marchex chỉ ra rằng điện thoại có vai trò quan trọng trong kinh doanh trực tuyến và nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đánh giá đúng tầm ảnh hưởng của kênh liên lạc này.

Cụ thể, những người gọi đến website kinh doanh trực tuyến có tốc độ mua hàng nhanh hơn 30% so với những ai không gọi. Điều này có nghĩa doanh nghiệp nhận được tiền sớm hơn từ người gọi điện, giảm thiểu hàng lưu kho, chi phí nhân sự, tăng doanh thu và khả năng sinh lời.

Bên cạnh đó khách gọi chi tiêu nhiều hơn 28% và có tỷ lệ tiếp tục mua hàng những đợt sau cao hơn 28% so với khách chỉ giao dịch trên mạng.

Khuyến khích người dùng gọi điện

Đầu tiên cần thể hiện doanh nghiệp muốn thiết lập cầu nối trực tiếp với khách hàng thông qua việc công bố số điện thoại trên trang web ở nơi mà họ dễ nhìn thấy, thông thường nằm ở bên phải giao diện.

Tiếp đến cần xây dựng bộ phận chuyên tiếp nhận cuộc gọi, đảm bảo khi khách gọi đến sẽ được tư vấn hay giải đáp lập tức chỉ trong vài giây. Nếu để khách gọi mà không ai nghe máy, phải chờ đợi lâu thì việc này còn tồi tệ hơn là không công bố số điện thoại.

Ngoài ra có thể gửi email đến khách hàng những thông tin khuyến mãi, sản phẩm, chương trình dịch vụ mới... và thông báo số điện thoại để người dùng có thể nhanh chóng liên hệ khi cần thiết.

Một cuộc điện thoại dù diễn ra ngắn ngủi cũng khiến khách hàng cảm thấy thân thiện, thoải mái nhờ được chia sẻ, nói chuyện với người thực chứ không đơn thuần mua hàng qua máy móc. Sự gia tăng kết nối cảm xúc này sẽ thúc đẩy sự tin tưởng, giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành hơn trong tương lai.

Theo VNE

Tags:

Từ âm nhạc đến hành động: Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”, do Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage, không chỉ là một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc mà còn là điểm khởi đầu cho một hành động nhân văn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng. Trong khoảnh khắc âm nhạc kết nối trái tim, Eras Land đã biến những cảm xúc thành hành động cụ thể, chung tay hướng về miền Trung – nơi còn nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn sau thiên tai.

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Video