Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý

Đại dịch Covid-19 với những ảnh hưởng nặng nề đã buộc các nhà hàng ở New York phải thay đổi cách kinh doanh nếu muốn trụ vững. Có một nhà hàng Việt Nam tiên phong trong giải pháp bán hàng online đã được truyền thông Mỹ quan tâm.

Không chỉ ở Việt Nam mà giờ kinh doanh online đã trở thành xu hướng chính của ngành F&B trên toàn cầu. Để trụ vững, các chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán đồ ăn… đều phải linh hoạt, thay đổi cách thức phục vụ khi hàng trăm triệu người trên thế giới phải giãn cách xã hội.

Là thành phố phát triển nhộn nhịp top đầu thế giới, thế nhưng theo tờ NY Eater, công cuộc kinh doanh trực tuyến của các nhà hàng ở New York khá vất vả, do xu hướng kinh doanh và thói quen thưởng thức ẩm thực tại chỗ của hành khách. Các nhà hàng ở New York không chỉ phục vụ đồ ăn ngon mà còn “bán” không khí, phong cách phục vụ và giá trị cốt lõi riêng, nhất là những nhà hàng càng lớn, càng có uy tín thì quá trình kinh doanh online càng gặp nhiều khó khăn trong việc truyền tải những điều đó tới khách hàng.

Để khuyến khích các nhà hàng New York kinh doanh trực tuyến, tờ NY Eater đã có một bài viết tổng hợp những nhà hàng dám “chuyển mình” bán online với những cải tiến, sáng tạo trong cách phục vụ đồ ăn cho khách hàng. Dù còn nhiều khó khăn nhưng các chủ nhà hàng đều cố cân bằng giữa doanh thu “sống còn” và giữ vững giá trị cốt lõi trong mùa dịch. Có một nhà hàng Việt Nam đã được tờ NY Eater phỏng vấn trong bài viết này.

Đó là nhà hàng Bolero, hai đầu bếp sáng lập là Matt Le-Khac và Jimmy Tran, cả hai đều đã có kinh nghiệm làm việc trong các nhà hàng được trao sao Michelin trước khi cùng hợp tác ở nhà hàng này. Như tên gọi, nhà hàng có thiết kế, đặc sắc ẩm thực theo hơi hướng miền Nam Việt Nam kết hợp với nét nghệ thuật truyền thống của dòng nhạc Bolero.

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 1.

Nhà hàng có thể phục vụ tối đa 50 khách, hướng tới đối tượng khách gia đình đem đến trải nghiệm ăn uống gắn kết trong không gian vừa hiện đại, vừa gắn kết và không thể thiếu nhạc Bolero.

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 2.

Cổng và biển số nhà hàng trông giống như một căn nhà nào đó trên đường phố Sài Gòn xưa.

Ông Le-Khac đã từng chia sẻ với tờ NY Eater về sự mới mẻ của nhà hàng sẽ “vượt qua phở và bánh mì” với những nguyên liệu độc đáo như lá trầu không, rau mùi và các loại rau gia vị tự trồng tại trang trại gia đình. Hương vị ẩm thực miền Nam Việt Nam là điều đáng để cho thực khách mong đợi.

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 3.
Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 4.
Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 5.
Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 6.

Một số món ăn đặc sắc ở nhà hàng khi mới khai trương, đậm chất Việt Nam: bánh bèo, bún cá sông, nem cua bể, thịt kho hột vịt...

Mới khai trương từ tháng 2/2020 và đang có những thành công bước đầu thì Bolero phải ngừng kinh doanh vì lệnh phong toả thành phố. Không nản lòng vì khó khăn, các nhà sáng lập nhà hàng đã quyết định kinh doanh online từ cuối tháng 3 dù cho có rất nhiều nỗi lo lắng.

Đầu bếp Matt Le-Khac trả lời phỏng vấn tờ NY Eater: “Cảm giác thật khó tả khi chúng tôi tạo ra nơi này với mong muốn tạo ra trải nghiệm Bolero để kéo mọi người xích lại gần nhau hơn cùng ẩm thực, chia sẻ không khí ấm cùng như một gia đình. Thế nhưng trớ trêu thay đó lại là điều phải tránh trong lúc này”.

Giải quyết vấn đề trải nghiệm khá nan giải, nhưng hai nhà sáng lập đã nghĩ ra cách của riêng họ khi tối ưu thực đơn để có những món phù hợp giao tới nhà thực khách mà vẫn đảm bảo chất lượng và “đậm chất Bolero”. Thực khách có thể gọi đồ thông qua một app thứ 3, liên kết với website và các tài khoản MXH của nhà hàng. Sau đó, khách hàng sẽ được gửi đồ ăn kèm một danh sách (có cả đường link) bao gồm những bản nhạc Bolero Việt Nam từ những năm 60, do chính Le-Khac soạn với mong muốn họ sẽ được thưởng thức phần nào không khí của nhà hàng.

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 7.

Menu đồ ăn bán online và cách phục vụ đậm chất Việt Nam dù là giao tận nhà.

Chương trình bán hàng trực tuyến của Bolero hoạt động thuận lợi trong hai tuần cho tới khi hết tháng 3 thì đã phải dừng hoạt động do diễn biến nghiêm trọng hơn của dịch Covid-19. Tuy vậy, Bolero vẫn là một trong những nhà hàng kinh doanh online tiên phong, được truyền thông Mỹ chú ý khi thay đổi nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi, phong cách đặc sắc của nhà hàng. Ngay cả khi nhà hàng dừng bán online cũng được tờ The New York Times đưa tin, chứng tỏ sự chú ý của truyền thông dành cho Bolero - một nhà hàng Việt Nam có phong cách độc đáo ở New York.

Một nhà hàng Việt Nam ở New York lên báo Mỹ vì cách bán hàng online độc đáo trong mùa dịch, khi ngừng hoạt động vẫn gây chú ý - Ảnh 8.

Bài đăng thông báo ngừng kinh doanh online để đảm bảo an toàn cho nhân viên nhà hàng vì diễn biến xấu của dịch. Tờ The New York Times khi Bolero dừng hoạt động online.

Theo Trí thức trẻ

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video