Một ngày dạo chơi làng cổ tích Doraemon ở Nhật Bản

Trong chuyến tham quan Nhật Bản, mình đã có một ngày ghé thăm làng cổ tích Shirakawago, nơi ra đời bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng.
Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 1

Vẻ đẹp của ngôi làng Doraemon

Nằm bên chân núi Hakusan, Shirakawago ở tỉnh Gifu, Nhật Bản, là ngôi làng cổ xinh đẹp, ẩn mình giữa những ngọn đồi trùng điệp. Là nơi truyện tranh Doraemon lừng danh nước Nhật ra đời, ngôi làng từng được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Mặc dù lượng khách đổ về đây rất lớn, Shirakawago vẫn gìn giữ nguyên vẹn nét đẹp truyền thống hàng trăm năm qua và không bị ảnh hưởng bởi du lịch hóa. Vào mùa thu, đông, vẻ đẹp của ngôi làng như bước ra từ tranh vẽ, khiến những người khó tính nhất cũng phải xiêu lòng khi ghé tới. Ngôi làng đặc biệt bởi những dãy nhà gỗ trăm tuổi san sát nằm yên bình bên rừng cây. Những ngôi nhà ở đây mang kiến trúc gassho-zukuri, nổi bật bởi phần mái nhà dốc, lợp bằng cỏ tranh. Cấu tạo của mái nhà giúp chống lại mùa đông khắc nghiệt, khi tuyết phủ dày ở Shirakawago. Mùa thu, ngôi làng thu hút bởi khung cảnh những ngôi nhà gỗ ẩn hiện sau tán lá đỏ, vàng tựa bước ra từ truyện cổ tích. Chẳng bao lâu nữa, khi đông đến, nơi đây sẽ chìm trong sắc trắng của tuyết.

Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 2
Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 7

Kinh nghiệm du lịch làng cổ

Tùy vào lịch trình cá nhân, bạn có thể tham quan làng Shirakawago trong một hoặc 2 ngày. Với mình, một ngày để thăm thú nơi đây là hợp lý. Trước khi khởi hành, bạn nên kiểm tra thời tiết tại ngôi làng để lựa chọn thời điểm thích hợp (vào ngày nắng đẹp hay hôm tuyết rơi nhiều) cho chuyến đi trọn vẹn nhất có thể. Nếu ý định lưu lại 2 ngày một đêm, bạn nên đặt phòng khách sạn trước 1-2 tháng. Đến mùa lễ hội Ánh sáng mùa đông nổi tiếng được tổ chức vào tháng 1-2 thường niên, du khách còn phải đặt phòng trước đó nửa năm. Ngôi làng không lớn nên bạn có thể thong thả dạo bộ để khám phá. Mình cảm thấy khung cảnh lãng mạn, không gian yên bình của nơi đây khá thích hợp cho những ai muốn gặm nhấm nỗi cô đơn. Ngôi làng cũng là nơi sở hữu nhiều chốn check-in, sống ảo đẹp lung linh. Các điểm tham quan trong làng bạn có thể đến check-in là cầu treo Deai Bashi, nhà Wada, Kanda, Nagasa-ke, Myozenji-ke, đền Myozenji, đền Hachiman Shrine, nhà cây Shirakawago, điểm ngắm cảnh Shiroyama… 

Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 11
Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 16
Mot ngay dao choi lang co tich Doraemon o Nhat Ban hinh anh 21
Theo Zing

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video