Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm với Vietcombank

Moody’s đánh giá Vietcombank có chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam song cũng chỉ ra thách thức lớn đối với ngân hàng này đó là nhu cầu vốn cho tăng trưởng.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm đối với Vietcombank.

Theo đó, Moody’s tiếp tục đưa ra những nhận xét tích cực về Vietcombank như chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam; khả năng sinh lời được cải thiện do NIM được cải thiện và xu hướng đa dạng hóa thu nhập ngoài lãi…

Moody’s hiện giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank như tại kỳ đánh giá tháng 7/2016, trên các khía cạnh chính: Định hạng nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ dài hạn (B1); Định hạng tiền gửi nội tệ dài hạn (B1); Định hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn (B2); Đánh giá rủi ro cơ sở (b2); Đánh giá rủi ro cơ sở điều chỉnh (b2); triển vọng ổn định.

Mặc dù tiếp tục đánh giá triển vọng ổn định, nhưng Moody’s cũng chỉ ra thách thức lớn đối với Vietcombank đó là nhu cầu vốn cho tăng trưởng. Mức tín nhiệm của Vietcombank có thể được xem xét điều chỉnh tăng nếu ngân hàng thực hiện thành công kế hoạch tăng vốn điều lệ.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng: Ngân hàng đã sẵn sàng, chờ danh mục dự án cụ thể

Ngày 31/10/2025, NHNN đã tổ chức họp triển khai Chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện các Vụ, Cục của NHNN; các bộ, ngành gồm: Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công Nghệ và đại diện lãnh đạo 21 ngân hàng (NHTM) đăng kí cho vay chương trình.

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Video