Mở rộng hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Ấn Độ

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ do Bộ Du lịch, Bộ Công Thương Ấn Độ, Công ty Informa Markets, các Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch Ấn Độ phối hợp tổ chức.

SATTE là hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất trong khu vực Nam Á, là nền tảng quan trọng cho ngành lữ hành, du lịch và khách sạn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và cá nhân chia sẻ kiến thức và thúc đẩy phát triển ngành du lịch.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại thủ đô New Delhi Ấn Độ.

Bên cạnh các gian hàng triển lãm, hội chợ sẽ có các phiên giao thương, thảo luận và thuyết trình; các nhà lãnh đạo chia sẻ quan điểm về chiến lược phát triển du lịch. Hội chợ cũng là nơi mà các doanh nghiệp, cá nhân chia sẻ kiến thức, trao đổi ý kiến nhằm đưa ra những đổi mới theo hướng giải pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành du lịch.

Văn phòng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tại Ấn Độ, Sở Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức khu gian hàng quảng bá về Việt Nam đất nước, con người và các điểm đến hấp dẫn cho du khách Ấn Độ và các nước trong khu vực Nam Á, đồng thời tạo cơ hội cho Đà Nẵng và các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, mở rộng hợp tác và thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ngày 19/02, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã đến chúc mừng và động viên các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.

Hội chợ SATTE 2025 dự kiến thu hút hơn 50.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 1.000 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia. Các doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, đại lý du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị tổ chức đám cưới ở nước ngoài, du lịch MICE, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, các nhà đầu tư tiềm năng trong ngành du lịch, các đơn vị thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch.

Các đại biểu thăm gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã làm việc với Ban tổ chức hội chợ và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong những năm qua, hội chợ đã thu hút sự tham dự của nhiều đoàn doanh nghiệp lữ hành từ Việt Nam. Ấn Độ là điểm đến tiềm năng của du khách Việt Nam khi số lượng đường bay thẳng tăng lên hàng tuần và Ấn Độ có nhiều địa điểm du lịch cả tự nhiên, lịch sử và tâm linh thu hút du khách. Đồng thời, Việt Nam ngày càng trở lên nổi tiếng và nằm trong nhóm lựa chọn quan trọng của du khách Ấn Độ.

Theo Công Thương

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video