Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 11 tới

Tổ chức Tourism World Organisation (Anh quốc) cho biết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới (Miss Tourism World 2022) sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 14/11 - 5/12/2022, với sự tham gia của hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Qua nhiều lần tổ chức, các cuộc thi Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch thế giới) luôn chú trọng quảng bá du lịch của nước chủ nhà đăng cai vòng chung kết. Năm nay, vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam có chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”, với sự tham gia của hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ.

 Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 11 tới - Ảnh 1.

Ninh Bình sẽ là một điểm đến trong hành trình khám phá di sản của Miss Tourism World 2022 tại Việt Nam

Ông John Singh - nhà sáng lập thương hiệu Miss Tourism cho biết: "Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ, nhờ ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới. Mục tiêu của chúng tôi là giúp nước sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong lúc thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay". 

Ban Tổ chức Miss Tourism World 2022 cho biết cuộc thi năm nay là một hành trình khám phá các di sản, bắt đầu từ Hà Nội tới Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc: "Vòng chung kết cuộc thi đi qua các tỉnh, thành phía Bắc với nhiều điểm đến di sản, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử - tâm linh sẽ được tất cả các thí sinh cảm nhận và ghi lại trong những video ngắn, chắc chắn sẽ thu hút lượng theo dõi rất lớn trên toàn cầu".

Một số điểm đến dự kiến được giới thiệu trong hành trình Miss Tourism World 2022 là Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội); quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ); Mộc Châu (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)...

Thông qua các công cụ quảng bá đa phương tiện và đa nền tảng, Miss Tourism World 2022 được kỳ vọng là cơ hội giới thiệu rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam, góp phần thu hút du khách trong nhiều năm tiếp theo và gây ấn tượng mạnh mẽ để nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam là điểm khám phá mới.

Theo Hải Nam (VOV)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video