Lô hàng Jeep chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Sắp khai trương đại lý, giá ngang ngửa xe sang

Jeep sẽ khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM, trước mắt phân phối dòng xe Wrangler và Gladiator.

Lô hàng Jeep vừa cập cảng Hiệp Phước (TP.HCM), bao gồm 2 dòng xe Wrangler và Gladiator, đều thuộc phiên bản Rubicon. Đây được cho là xe chính hãng, chuẩn bị cho sự kiện khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM trong thời gian tới.

 Lô hàng Jeep chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Sắp khai trương đại lý, giá ngang ngửa xe sang - Ảnh 1.

Một lô hàng Jeep hơn 10 chiếc tại cảng Hiệp Phước, TP.HCM. Ảnh: Leo Vu.

Hiện tại, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage Jeep Vietnam Automobiles (JVA). Fanpgae được thành lập từ đầu tháng 7, và thông báo JVA là nhà phân phối xe Jeep chính thức tại Việt Nam, xe bán ra được hưởng gói bảo hành chính hãng 3 năm và tặng kèm gói phụ kiện 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, fanpage mới đề cập đến 2 dòng xe Wrangler và Gladiator, mỗi dòng xe có 2 phiên bản Rubicon và Sport. Những dòng xe còn lại được Jeep phân phối tại Mỹ, gồm Cherokee, Grand Cherokee, Compass và Renegade, chưa được nhắc đến.

Thương hiệu Jeep trở lại Việt Nam là tin vui với những tín đồ yêu xe Mỹ nói chung, và yêu dòng xe off-road nói riêng. Trước đây, dòng xe Wrangler và Gladiator 2020 vẫn xuất hiện tại Việt Nam, nhưng dưới dạng nhập khẩu tư nhân với số lượng không nhiều.

Giá thành cũng là một rào cản đối với những chiếc xe Jeep nhập khẩu tư nhân. Vào năm 2019, Jeep Wrangler Rubicon được rao bán với mức giá khoảng 4 tỷ đồng, trong khi một chiếc Gladiator Rubicon Launch Edition có giá khoảng 3,8 tỷ đồng. Giá bán xe chính hãng nhiều khả năng sẽ dễ chịu hơn.

Tại Mỹ, Jeep Wrangler Rubicon có giá khởi điểm 42.440 USD, còn Gladiator Rubicon có giá khởi điểm 43.875 USD. Giá bán của Jeep Wrangler ngang ngửa với Ford Explorer, còn Gladiator ngang ngửa với Ford F-150. Vì thế, giá xe Jeep chính hãng tại Việt Nam chắc chắn không ở dưới mức 2 tỷ đồng.

 Lô hàng Jeep chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Sắp khai trương đại lý, giá ngang ngửa xe sang - Ảnh 2.

Giá xe Jeep sẽ ở trên mức 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Leo Vu.

Jeep là thương hiệu con của tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles. Năm 2009, Chrysler từng mở showroom tại Việt Nam, phân phối 6 dòng xe, gồm Chrysler 300C, Town & Country, Dodge Viper, Nitro, Jeep Wrangler và Grand Cherokee, nhưng sau đó đã âm thầm biến mất.

Jeep là thương hiệu nổi danh với những mẫu xe quân sự bền bỉ, vượt địa hình tốt, ít hỏng hóc, phục vụ trong quân đội Mỹ.

Theo Quốc Minh (Pháp luật và bạn đọc)

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video