Linh thiêng lễ giỗ tổ tại quần thể đền hùng lớn nhất Tây Nguyên

Núi Phượng Hoàng với thế Voi quỳ - Hổ phục - Long Ẩn, linh khí hội tụ, long mạch trấn quốc. Cho nên, sau bao thời gian tìm kiếm, các cụ đã định nơi đây là thế đất bền vững muôn đời, không ngừng hưng thịnh, bèn xây dựng đền thờ vua Hùng, xin vượng khí cha ông cầu Phúc cho con cháu Lạc Việt.

Hằng năm, từ khắp nơi du khách đổ về dâng lễ vua Hùng, cầu an mọi sự. Tea Resort Prenn trở thành tâm điểm thu hút du khách trong và ngoài nước khi có dịp ghé thăm Đà Lạt.

Vào dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3, Tea Resort Prenn còn nhộn nhịp hơn cả bởi dòng người nô nức tụ hội kính bái, tưởng nhớ, cầu nguyện cùng Quốc tổ. Đây cũng là 1 trong 10 lễ hội quan trọng nhất của tỉnh ủy Lâm Đồng, được tổ chức quy mô với sự chuẩn bị chỉnh chu tại quần thể Âu Lạc của Tea Resort Prenn.

Lễ giỗ Tổ năm nay với chủ đề: “Linh thiêng Nguồn cội” đặc biệt được chuẩn bị kỹ lưỡng, cầu cho quốc thái dân an, người người an yên, ấm no hạnh phúc. Giỗ Tổ được diễn ra với phần Lễ và phần Hội đặc sắc. Ngoài đám rước, dâng hương, tế lễ truyền thống, phần hội với phần biểu diễn nghệ thuật dân gian, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng, ẩm thực 3 miền,…. Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương - Đền thờ Âu Lạc năm 2022 là một sự kiện văn hóa tín ngưỡng được tổ chức với quy mô cấp tỉnh nhằm kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. Thông qua Lễ hội Giỗ tổ con cháu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước. 

Chương trình lễ hội giỗ Tổ “Linh thiêng nguồn cội” với các họat động sau:

Hội thi Trang trí Mâm lễ vật - Cắm hoa

Hội thi trang trí lễ vật dâng cúng Vua Hùng

Lễ Cáo yết

Đám rước lễ vật dâng cúng Quốc tổ

Tế lễ truyền thống và dâng hương Quốc tổ

Biểu diễn nghệ thuật dân gian

Hội thi trò chơi dân gian

Thi đấu cờ tướng

Phiên chợ quà quê chủ đề: Ẩm thực 3 miền

N.H

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video