Lễ hội mua sắm độc thân 11/11 tại Trung Quốc không còn "bùng nổ" như trước

Hôm nay là ngày lễ hội mua sắm độc thân 11/11 vào cao điểm tại Trung Quốc.

Lễ hội mua sắm độc thân 11/11 tại Trung Quốc không còn "bùng nổ" như trước

Hãng thương mại điện tử Alibaba cùng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác đã tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khủng, kéo dài thời gian khuyến mãi lên 2 tuần, thậm chí cả tháng. Lễ hội độc thân 11/11 của Trung Quốc đã trở thành sự kiện bán hàng lớn nhất thế giới, vượt qua cả những sự kiện mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Sự kiện mua sắm lớn nhất Trung Quốc mà Alibaba khởi xướng đã bắt đầu vào cuối tháng 10 với 1 tuần bán trước. Người mua sắm trên hai nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba có thể đặt cọc trước để mua được hàng hóa với mức giảm giá tốt nhất. Ngày hội mua sắm kéo dài 2 tuần.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử ăn theo sự kiện này đã kéo dài cả tháng khuyến mãi, với nhiều thương hiệu giảm giá mạnh từ 30 đến 50%. Các chuyên gia dự báo, lễ hội năm nay doanh số bán hàng sẽ chậm và không bùng nổ. Nguyên nhân là do kinh tế tăng trưởng thấp, thu nhập người dân giảm và dịch COVID-19 tái bùng phát cũng ảnh hưởng đến hàng hóa lưu thông, thời gian giao hàng.

Tại lễ hội độc thân 11/11 năm ngoái, Alibaba chỉ tăng trưởng 8,5% - thấp nhất từ trước đến nay, với doanh số bán hàng 11 ngày đầu tháng 11 là 540 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 84,5 tỷ USD. 

Săn hàng khuyến mãi trong những dịp như thế này trở thành thói quen của nhiều người dân Trung Quốc. Với hơn 1 tỷ người dùng Internet, năm 2021, doanh số bán hàng thương mại điện tử của Trung Quốc đạt tới hơn 10.800 tỷ Nhân dân tệ, tức gần 1.500 tỷ USD.

Từ khi chính quyền Trung Quốc chấn chỉnh các tập đoàn công nghệ, vào ngày 11/11, Alibaba thường không phô trương các hoạt động bề nổi quy mô lớn. Báo chí cũng ít đưa tin rầm rộ như trước đây.

Theo Thái Bình (VTV)

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video