Lần đầu tiên có lễ hội bánh mì tổ chức ở TP HCM

Lễ hội tổ chức từ ngày 30-3 đến 2-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM. Du khách sẽ được thỏa sức khám phá thiên đường ẩm thực những món ngon từ bánh mì.

Chiều 9-3, Hiệp hội Du lịch TP HCM và Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức họp công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 30-3 đến 2-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội bánh mì Việt Nam được tổ chức, với kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân TP HCM và du khách về món ăn hấp dẫn của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, cho biết những năm trở lại đây, ẩm thực Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ thế giới với đa dạng các món ăn đặc trưng hấp dẫn không chỉ du khách trong và ngoài nước, mà còn nhận được vô số lời ngợi ca từ các chuyên gia, tạp chí uy tín nước ngoài. Bên cạnh những phở, bún chả, cơm tấm, bánh xèo, bún bò Huế... phải kể đến một món ăn nói theo cách của dân gian "nhỏ nhưng có võ" đã giành được biết bao cảm tình từ người dân cũng như du khách, là bánh mì.

Lần đầu tiên có lễ hội bánh mì tổ chức ở TP HCM - Ảnh 1.

Lần đầu tiên có Lễ hội bánh mì Việt Nam

"Bánh mì ngọt, bánh mì mặn, bánh mì nhân thịt, pate, thậm chí bánh mì tôm hùm, bánh mì bò Kobe… hay bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm hay đơn thuần một chiếc bánh mì không... chấm sữa. Mỗi du khách nước ngoài khi tới Việt Nam cũng có thể trải nghiệm ăn bánh mì trong nhà hàng, ngay tại tiệm, ngoài công viên hay vừa đi đường vừa ăn" – bà Nguyễn Thị Khánh nói. 

Và để chính thức được ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế, cũng như mong muốn tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì, Lễ hội Bánh mì Lần thứ I năm 2023 sẽ được tổ chức.

Dự kiến sẽ có khoảng 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP HCM và cả nước, nhà cung cấp nước ngoài tham gia lễ hội. Sự kiện cũng kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Các hoạt động tại sự kiện như sẽ có phần công diễn giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam. Chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh. Các hoạt động biểu diễn liên tục diễn ra tại sân khấu các sự kiện…

Theo Thái Phương - Bình An (Người lao động)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video