Lâm Đồng đón hơn 1,8 triệu khách trong Tháng trải nghiệm du lịch

Lâm Đồng - Sau 1 tháng triển khai, chương trình “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng 2025” đã thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách.

Tại Lễ bế mạc (tối 4.10,) "Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng 2025", ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, các chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đa dạng trong Tháng trải nghiệm đã tạo hiệu ứng tích cực

Tỉnh đã thu hút trên 1,8 triệu lượt du khách. Trong đó có khoảng 75.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đinh Văn Tuấn phát biểu tại Lễ bế mạc “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng 2025”. Ảnh: Duy Tuấn

Trong khuôn khổ “Tháng trải nghiệm điểm đến”, toàn tỉnh tổ chức 9 chương trình, sự kiện cấp tỉnh và gần 50 hoạt động hưởng ứng tại các xã, phường, đặc khu.

Hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tham gia, giới thiệu nhiều sản phẩm, tour tuyến mới lạ, hấp dẫn.

Du khách trải nghiệm Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng 2025 tại Bàu Trắng. Ảnh: Phạm Duy

Qua đó, Lâm Đồng giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh điểm đến mới mẻ với “1 chuyến đi, 3 trải nghiệm”, đồng thời khẳng định thương hiệu “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc”.

Những con số ấn tượng về lượng khách, mức độ hài lòng và doanh thu tăng cao trong tháng qua đã cho thấy sức hút ngày càng mạnh mẽ của Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Các doanh nghiệp du lịch tham gia khảo sát, xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức. Ảnh: Duy Tuấn

Đây được xem là cú hích kích cầu quan trọng, tạo đà để địa phương tiếp tục phát triển du lịch bền vững, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cả nước, hội tụ thiên nhiên kỳ thú, văn hóa đa dạng và con người thân thiện.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video