Khánh Hòa xúc tiến sản phẩm du lịch, thương mại tại Australia

Sản phẩm du lịch đặc sắc, nông nghiệp công nghệ cao là 2 lĩnh vực Khánh Hòa đang xúc tiến kết nối với các doanh nghiệp Australia.
Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và các đối tác du lịch tại Australia trao biên bản thỏa thuận hợp tác tại chương trình xúc tiến du lịch 2025. Ảnh: Nguyễn Phát

Ngày 22.5, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thông tin, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương, từ ngày 19-24.5, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch Đinh Văn Thiệu dẫn đầu đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến tại Australia.

Tại thành phố Melbourne, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến về du lịch với sự tham gia của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp của Australia.

Ông Đinh Văn Thiệu đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa, với hệ sinh thái biển đảo đa dạng, gần 200 hòn đảo lớn nhỏ, cùng bờ biển dài và nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.


Các doanh nghiệp tại Australia quan tâm đến các sản phẩm du lịch đặc trưng của Khánh Hòa. Ảnh: Nguyễn Phát.

Năm 2024, Khánh Hòa đã đón hơn 10,8 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có gần 4,7 triệu lượt khách quốc tế và Australia có gần 39.000 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Với định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, tỉnh Khánh Hòa mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp tại Australia.

Hiện Khánh Hòa đang có các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sản phẩm du lịch biển và trải nghiệm văn hóa địa phương thu hút sự quan tâm của khách Australia. Các doanh nghiệp cũng trao đổi việc kết nối đường bay thẳng giữa Cảng hàng không thành phố Darwin và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Các doanh nghiệp Australia cũng dành sự quan tâm các sản phẩm du lịch đặc trưng, khả năng tổ chức tour, công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho du khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang – Khánh Hòa…

Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và các đối tác du lịch tại Australia đã trao biên bản thỏa thuận hợp tác. Đây là bước khởi đầu quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực trong việc xây dựng các chương trình du lịch, phát triển sản phẩm đa dạng, tăng cường kết nối, nhằm thu hút khách du lịch từ Australia đến Khánh Hòa và ngược lại.

Theo ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, các hoạt động xúc tiến, gặp gỡ, kết nối trong khuôn khổ chuyến công tác, hai bên tập trung tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực then chốt như: Du lịch, thương mại, nông nghiệp - thủy sản, giáo dục và đào tạo.

Trước mắt là hợp tác về du lịch, phát triển nuôi biển công nghệ cao, giáo dục đại học, sau đại học, các lĩnh vực năng lượng xanh, môi trường biển…

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video