Khánh Hòa siết chặt an toàn thực phẩm mùa du lịch

Khánh Hòa - Địa phương đang rà soát về an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả, ngộ độc thực phẩm trong bối cảnh đang vào thời điểm mùa lễ hội dịp hè.
Khánh Hòa siết chặt an toàn thực phẩm mùa du lịch. Ảnh: Hữu Long

Ngày 10.5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả, ngộ độc thực phẩm. Chủ trương này được thực hiện trong bối cảnh địa phương đang bước vào các mùa lễ hội dịp hè.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh - chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan, khẩn trương triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh cùng các cơ quan liên quan triển khai nội dung Mục 3 của Công văn nêu trên; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh khi có phát sinh.

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, Công an tỉnh và Báo Khánh Hòa căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan để tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả, ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Trong tháng 5.2025, tỉnh Khánh Hòa công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Văn hóa - Du lịch Biển năm 2025 với chủ đề "Nha Trang say Hi!"

Lễ hội diễn ra từ ngày 7.6-9.7 tại thành phố biển Nha Trang, có 36 sự kiện văn hóa, thể thao và nghệ thuật đặc sắc. Đáng chú ý là các Lễ hội Yến Sào cổ truyền tại Đảo yến Hòn Nội, Lễ hội Trầm Hương tại Tháp Bà Ponagar và Lễ hội ẩm thực quốc tế tại Công viên Trần Phú.

Đặc biệt, các hoạt động thể thao biển như Giải Bóng chuyền bãi biển quốc tế, Giải Bơi biển Sea Star Nha Trang Bay và Giải đua xe thể thao Victory Challenge Sailun Cup... dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo vận động viên.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video