Khánh Hòa: Đón hơn 10.000 khách du lịch quốc tế có 'hộ chiếu vaccine'

Du lịch Khánh Hòa đang khởi sắc sau khi mở cửa trở lại và là một trong số những địa phương có tốc độ phục hồi rất tốt.
Khánh Hòa đã đón hơn 10.000 khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” - Ảnh 1.

Khánh Hòa sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới - Ảnh: VGP/Minh Trang

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ khi Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến 5 địa phương, trong đó có Khánh Hòa, từ đầu tháng 11/2021 đến ngày 20/2/2022, tỉnh đã đón được 48 chuyến bay với hơn 10.000 khách quốc tế đến từ các nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, chiếm khoảng 90% lượng khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam giai đoạn này.

Ngành du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được những thành quả rất rõ nét khi trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng khách du lịch đã đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng.

Trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch, tỉnh đã phục vụ hơn 37.500 lượt khách; còn trong dịp Tết Nguyên đán đã đón được khoảng 98.600 lượt khách, trong đó có 95.600 lượt khách nội địa, 3.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 524,3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khoảng thời gian thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa tự tin và luôn sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép, dự kiến từ ngày 15/3.

Năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Tỉnh vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch. Xuyên suốt năm 2022 ngành du lịch sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách.

Cụ thể như tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang-Khánh Hòa năm 2022 và công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang-Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Cần Thơ…); mời và đón tiếp các đoàn famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; tổ chức chương trình Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022, dự kiến vào tháng 6 tới.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ trầm hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa như: Nhatrang-travel.com, nhatrang-travel.com.vn, fanpage Facebook, Zalo official: Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa... đồng thời sẽ xây dựng thêm các trang Instagram, YouTube, Tiktok, app thông tin du lịch…

Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch sẽ hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng mà du lịch Nha Trang-Khánh Hòa với những sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu có thể dễ thu hút khách, như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ... bằng việc tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá để tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang-Khánh Hòa, sớm phục hồi nguồn khách này trong thời gian sớm nhất.

Một tín hiệu đáng mừng để ngành du lịch Khánh Hòa phục hồi, triển khai các hoạt động, thu hút du khách trong giai đoạn tới, đó là vào ngày 25/1 vừa qua, tỉnh đã công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh là cấp độ 1. Tỉnh cũng vừa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2022 với sự tham dự của gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để lắng nghe ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp nhằm chuẩn bị cho một loạt các hoạt động nhằm phục hồi ngành du lịch trong thời kỳ bình thường mới sắp tới.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video