Khám phá mùa đông Australia

Sydney không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng mà còn có khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho du khách đến tham quan và trải nghiệm. Với vị trí đắc địa trên bờ biển Đông Nam của Australia, Sydney có sự pha trộn đa dạng giữa nền văn hóa phương Tây và phương Đông.

Vì có vị trí địa lý đắc địa nên mùa đông của Australia bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Ở Sydney, "ngày chớm đông" (vào đầu tháng 6), du khách sẽ tham gia được nhiều hoạt động thú vị của Lễ hội ánh sáng Vivid, âm nhạc và ý tưởng lớn nhất Nam bán cầu.

Lễ hội Vivid (Ảnh: Internet)

Sân khấu ngoài trời rực rỡ, biểu tượng Nhà hát Con Sò và cầu Cảng Sydney được thắp sáng bởi những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng tuyệt đẹp như khoát lên cho Sydney bộ áo mới nhiều sắc màu. Trong thời gian này, nhiệt độ ban ngày ở Sydney thường không dưới 10 độ C, và có thể xuống thấp hơn vào ban đêm, đặc biệt là ở các khu vực như Canberra và Tasmania. Đến Sydney vào mùa đông du khách vẫn có thể trải nghiệm thời tiết se lạnh, có thể có mưa và tuyết rơi ở một số khu vực, đặc biệt là vùng núi. 

 

 

Ngoài ra, du khách có thể tham gia các lễ hội mùa đông như Lễ hội Bondi Winter Festival, lễ hội nấm Truffle, lễ hội Fireside…

 

Sydney là một trong những thành phố đa dạng văn hóa và ẩm thực hàng đầu trên thế giới. Các quán rượu ở Sydney được xem là quán rượu tốt nhất không chỉ bởi không gian bắt mắt mà còn cung cấp cho du khách nhiều sự lựa chọn đa dạng về ẩm thực và độc đáo trong pha chế.

 

 

Đặc biệt, vào mùa đông để làm ấm cơ thể du khách có thể thưởng thức một vài chai bia được làm thủ công và các món nổi tiếng như: Hamburger củ dền, Pizza hải sản, thịt Kangaroo, thịt cừu và đặc biệt không thể bỏ qua thịt bò Úc, điều này giúp bạn có thêm trải nghiệm đáng nhớ khi đến Sydney.

 

 

 

Hãy khám phá Sydney vào các mùa còn lại để thấy thành phố này đáng yêu và con người thân thiện đến nhường nào!

K.T

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video