Khai thác tiềm năng, phát triển du lịch Kon Tum

Trong 2 ngày 3 và 4/8, tại xã Ia Chim, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Ngày hội Kết nối, quảng bá du lịch nông thôn và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gắn với Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số trên địa bàn.
Cộng đồng người dân tộc thiểu số (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) trình diễn cồng chiêng. 

Chương trình là dịp để thành phố Kon Tum khảo sát, đánh giá tiềm năng, xây dựng tour du lịch để du khách trải nghiệm các sản phẩm nông nghiệp, du lịch văn hóa - sinh thái, du lịch cộng đồng trên địa bàn.

Tại Ngày hội, du khách trong và ngoài tỉnh Kon Tum được trải nghiệm các hoạt động chính như: Phiên chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực nông thôn đặc trưng và sản phẩm OCOP; triển lãm ảnh giới thiệu mô hình du lịch nông thôn, các sản phẩm du lịch cộng đồng; Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số và giới thiệu các món ăn truyền thống đặc sắc.

Chị Mai Thu Hà (du khách tỉnh Bình Định) chia sẻ, trong chuyến du lịch lần đầu tiên đến Kon Tum, gia đình chị may mắn được thưởng thức không gian văn hóa cồng chiêng, cùng những món ăn dân dã của người dân tộc thiểu số. Nhờ sự kết hợp hài hòa, du khách đã được trải nghiệm những nét văn hóa rất riêng, mang đậm tính mộc mạc, giản dị của người dân nơi đây.

Cộng đồng người dân tộc thiểu số (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) trình diễn cồng chiêng, xoang. 

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum xác định phát triển ngành du lịch, dịch vụ thương mại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, chính quyền các huyện, thành phố đã chú trọng phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch; lấy mô hình du lịch cộng đồng, sinh thái làm trọng tâm, gắn với bảo tồn văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn, để tạo nét đặc trưng riêng biệt của vùng Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Phan Ngọc Định cho biết, theo thống kê, lượng khách du lịch đến Kon Tum bình quân tăng 15%/năm, mang lại nguồn sinh kế ổn định cho người dân trên địa bàn. Điều này đã khẳng định được vị trí của Kon Tum trong thị trường du lịch trên cả nước.

Thời gian tới, thành phố Kon Tum tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới và loại hình du lịch nông thôn. Trong đó, tập trung phát triển Làng du lịch cộng đồng Kon Kơtu, Kon Jơ Ri (xã Đăk Rơ Wa); các điểm du lịch cộng đồng tại làng Wer (xã Ia Chim), làng Măng La (xã Ngok Bay). Từ đó, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là vùng dân tộc thiểu số.

 

 

Theo Báo Tin tức

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video