Khách sạn, resort 5 sao ở Việt Nam vào top tốt nhất thế giới

Capella Hanoi và Four Seasons Resort The Nam Hai là hai khu nghỉ được chấm 5 sao trong top khách sạn tốt nhất thế giới của Forbes.

Forbes Travel Guide, hệ thống xếp hạng sao uy tín trong ngành du lịch và khách sạn toàn cầu, vừa công bố danh sách các khách sạn hàng đầu thế giới năm 2025 tại lễ trao giải Star Awards vào tháng 2.

Năm nay, trong số 2.187 cơ sở lưu trú được đề cập, có 350 khách sạn, resort được đánh giá 5 sao.

Trong số 10 đại diện của Việt Nam, có hai khách sạn đạt 5 sao và bốn cơ sở lưu trú khác đạt 4 sao. Xếp hạng 5 sao là thứ hạng cao nhất của Forbes Travel Guide, dành cho những khách sạn "thật sự xuất sắc, mang tính biểu tượng, dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi".

Capella Hanoi, cái tên lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng, được cẩm nang du lịch của tạp chí Mỹ nhận xét: "Mọi chi tiết của khách sạn sang trọng 47 phòng này đều được thiết kế theo trí tưởng tượng của Bill Bensley, kiến trúc sư tài hoa đã thiết kế Capella Ubud ở Bali và Shinta Mani Wild ở Campuchia, cùng nhiều nơi nghỉ dưỡng kỳ diệu khác".

Khách sạn này chỉ cách Nhà Hát Lớn Hà Nội và khu phố cổ chưa tới 5 phút đi bộ, mang kiến trúc độc đáo Art Nouveau và Art Deco, tái hiện lại một lữ quán xa hoa dành cho những nghệ sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của nhạc Opera những năm 1920. Khách sạn có một nhà hàng được gắn một sao Michelin và hai nhà hàng Michelin Selected.

Khách sạn boutique từng đón tiếp nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có Blackpink. Ảnh: Capella Hanoi

Four Seasons Resort The Nam Hai, một tên tuổi quen thuộc, đã 7 lần liên tiếp đạt 5 sao tuyệt đối trong bảng xếp hạng danh giá này kể từ năm 2019 đến 2022. Nằm giữa thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp và thị trấn Hội An rợp bóng đèn, resort được nhận xét là một nơi ẩn náu bình dị trên bãi biển cát trắng nguyên sơ.

Forbes Travel Guide giới thiệu: "Những rặng dừa cao vút, cây sứ thơm ngát và hoa loa kèn rực rỡ, sẽ chào đón bạn. Không gian ngay lập tức mang lại cảm giác yên bình và tách biệt. Sảnh của khách sạn nổi bật như một ngôi đền, hồ bơi vô cực tầng tầng lớp lớp ấn tượng, những biệt thự xa hoa rộng rãi và một spa thanh bình nằm xung quanh một đầm phá đầy cá koi và hoa sen".

Resort nằm giữa không gian xanh mát với hàng nghìn cây dừa tỏa bóng. Ảnh: Four Seasons

Bốn khách sạn khác tại Việt Nam được chấm 4 sao trong bảng xếp hạng năm nay là Park Hyatt Saigon, Regent Phu Quoc, The Reverie Saigon và Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Bên cạnh đó, năm nay, bốn cơ sở lưu trú khác được vào danh sách gợi ý của Forbes Travel Guide, gồm: The Grand Ho Tram Strip, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Hotel Hanoi và Pullman Danang Beach Resort.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video