Khách du lịch đến Thủ đô tiếp tục giảm sâu

5 tháng đầu năm 2021, khách du lịch nội địa đến Hà Nội đạt 2,89 triệu lượt khách, giảm 6,7%; tổng thu từ du khách nội địa đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 50,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Khách du lịch đến Thủ đô tiếp tục giảm sâu

Tháng 5, tình hình dịch bệnh COVID–19 tại nhiều địa phương trong đó có thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại các khu điểm du lịch đã tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách từ 0h ngày 3/5/2021.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, số người nước ngoài đến Hà Nội trong thời gian này chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm việc tại các địa phương của Việt Nam, có đến làm việc tại Hà Nội.

Do tình hình dịch COVID-19 tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội, tiếp tục diễn biến phức tạp, các khu, điểm du lịch đã tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách từ 0h ngày 3/5/2021, vì thế, khách du lịch nội địa đến Hà Nội trong tháng 5 chủ yếu là khách đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cộng dồn 5 tháng của năm 2021, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 2,89 triệu lượt khách, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 50,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Về tình hình hoạt động kinh doanh khối khách sạn, trong tháng 5/2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1/5 sao ước đạt 26%, giảm 1,7% so với tháng 4/2021, nhưng có tăng hơn 7,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung cả 5 tháng, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1/5 sao ước đạt 23,6%, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Riêng về hoạt động của 19 khách sạn được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt làm nơi cách ly y tế tập trung, tính từ ngày 1/6/2020 đến nay, đã có hơn 55.160 khách nhập cảnh và thành viên tổ bay cách ly, trong đó có hơn 54.390 khách đã hoàn thành cách ly, số hiện tại đang cách ly là 770 khách với 632 phòng; công suất bình quân ước đạt 50%. Việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các khách sạn này nghiêm túc triển khai.

Về công tác phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; phối hợp với Sở Y tế kiểm tra quy trình tiếp nhận, bàn giao người nhập cảnh cách ly...

Theo Trần Hoàng (Tiền phong)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video