Khách đi máy bay, tàu hỏa dịp Tết giảm kỷ lục

Theo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lượng hành khách của hàng không và đường sắt sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.

Cụ thể, đối với lĩnh vực hàng không, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam chỉ đạt 9.500 lượt cất hạ cánh (giảm 43,4% so với cùng kỳ). Về sản lượng trong cao điểm Tết, hàng không Việt phục vụ hơn 815.000 hành khách (giảm 66,6%), sản lượng hàng hóa đạt 14.000 tấn hàng hóa, tăng 3,3%.

Các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận sản lượng đạt 408.000 khách (giảm gần 65%) và 2.000 tấn hàng hóa (giảm hơn 54%) so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.

luong hanh khach tet 2021 anh 1

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến vận tải hàng không và đường sắt ghi nhận cao điểm Tết 2021 ảm đạm chưa từng có. Ảnh: Khánh Huyền.

Tính riêng tại 3 sân bay lớn, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đạt 256.000 lượt hành khách (giảm hơn 71%) với 3.400 lượt cất hạ cánh (giảm 44,5%). Sân bay Nội Bài đạt 1.900 lượt hạ cất cánh (giảm hơn 51%) với tổng 136.000 lượt khách (giảm gần 75%). Sân bay Đà Nẵng đạt 580 lượt cất hạ cánh (giảm 73,8%) với 43.000 lượt khách (giảm 86,2%), 124 tấn hàng hóa (giảm 60,1%) so với cùng kỳ.

Đối với đường sắt, trong 7 ngày nghỉ vừa qua, sản lượng hành khách và hàng hóa lưu thông cũng giảm sâu khi số đoàn tàu khách thống nhất chỉ đạt 16 đoàn, đạt hơn 84% so với năm 2020 (19 đoàn). Tàu khách địa phương là 30 đoàn, đạt 62,5% so với năm 2020 (48 đoàn).

Cụ thể, tổng số khách đi tàu đạt gần 12.800 hành khách, chỉ đạt 33,56% so với năm 2020 (hơn 38.000 hành khách); Số lượng hàng hóa chuyên chở đạt hơn 6.000 tấn, đạt hơn 65% với năm trước (hơn 9.200 tấn).

Trong tháng 1, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành miền Bắc, giá vé máy bay khứ hồi trên "trục vàng" TP.HCM - Hà Nội cao điểm Tết 2021 đã giảm giá kỷ lục, có thời điểm chỉ còn trên 2 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Điều này khiến những hành khách đặt vé sớm lại phải trả mức giá vé cao hơn hàng triệu đồng, một điều ít gặp trong ngành hàng không.

Theo Zing

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video