Khách bay 2 tháng đầu năm tăng hơn 90%

Số khách bay qua các sân bay Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023 đạt 19,7 triệu khách, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam đạt 9,8 triệu khách

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo Bộ Giao thông vận tải về công tác vận chuyển hàng không 2 tháng đầu năm 2023.

Khách bay 2 tháng đầu năm tăng hơn 90% - Ảnh 1.

Khách qua sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) dịp Tết 2023. Ảnh: Phan Công

Theo đó, sản lượng điều hành bay đi/đến trong hai tháng đầu năm 2023 đạt 78,8 ngàn chuyến, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm 2022; điều hành bay quá cảnh đạt 35,4 ngàn chuyến, tăng 79,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản lượng hành khách thông qua các Cảng hàng không trong 2 tháng đầu năm đạt 19,7 triệu khách, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, khách quốc tế đạt 4,7 triệu khách, tăng 1.959,9% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 14,8 triệu khách, tăng 48 % so với cùng kỳ năm 2022.

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không trong 2 tháng đạt 168 ngàn tấn, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, hàng hóa quốc tế là 117 ngàn tấn, giảm 37,3% so với cùng kỳ năm 2022; hàng hóa nội địa là 51 ngàn tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Cũng trong 2 tháng đầu năm 2023, tình hình vận chuyển hành khách của các hãng Hàng không Việt Nam đạt 9,8 triệu khách. Như vậy, tăng 91,9% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách nội địa là 7,4 triệu khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022; khách quốc tế là 2,4 triệu khách, tăng 2.333,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó, vận chuyển hàng hóa trong 2 tháng đầu năm cũng đạt 42,5 ngàn tấn, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, hàng hóa quốc tế là 17 ngàn tấn, giảm 34,8% so với cùng kỳ năm 2021; hàng hóa nội địa là 25,5 ngàn tấn, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hết năm 2022, thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn, có sự tăng trưởng cao so với giai đoạn năm 2019. Thị trường quốc tế đang dần dần hồi phục và dự báo sẽ đạt được mức 2019 vào cuối năm 2023.

Theo Dương Ngọc (Người Lao động)

Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số là nhiệm vụ ưu tiên

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh, hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Điều này cho thấy, không chỉ cơ quan quản lý, mà cả người bán và người tiêu dùng đều cần hiểu đúng trách nhiệm và quyền lợi của mình thì thị trường TMĐT mới có thể phát triển lành mạnh, bền vững.

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Video