IHG Hotels & Resorts đưa thương hiệu InterContinental trở lại Campuchia

Vừa qua, tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) hợp tác cùng công ty TNHH Peninsula Bay Investment đưa thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên và lớn nhất thế giới InterContinental Hotels & Resorts trở lại Campuchia.

InterContinental Sihanoukville sẽ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu khách sạn hạng sang hàng đầu thế giới tại Campuchia, khẳng định sức hấp dẫn ngày càng gia tăng của đất nước này đối với du khách cao cấp. Dự kiến khai trương vào năm 2028, khách sạn với quy mô 300 phòng sẽ mang đến những trải nghiệm không gian ẩm thực đẳng cấp, quầy bar sang trọng, phòng spa cao cấp với tầm nhìn hướng biển ngoạn mục, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu khách nghỉ dưỡng lẫn công tác.

Khách sạn InterContinental Sihanoukville là một phần trong dự án phát triển khu phức hợp Peninsula Bay Integrated Resort - hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp gồm khách sạn, trung tâm mua sắm (hợp tác với Luxury Business Group LBG) và các tiện ích giải trí hiện đại. Với tổng diện tích khoảng 160.000 mét vuông, khu nghỉ dưỡng được thiết kế hài hòa giữa phong cách kiến trúc hiện đại và bản sắc văn hóa truyền thống. Lấy hình tượng từ con rồng – biểu trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, công trình mang đến không gian sang trọng, tinh tế và đầy sức sống.

InterContinental Sihanoukville thuộc dự án phát triển Peninsula Bay sẽ khai trương vào năm 2028

InterContinental Sihanoukville sở hữu vị trí thuận lợi, chỉ cách sân bay quốc tế Sihanoukville 30 phút di chuyển. Từ đây, du khách có thể dễ dàng đi đến bãi biển Otres, Vườn quốc gia Ream và chùa Wat Leu và trải nghiệm mọi loại hoạt động phong phú.

InterContinental Hotels & Resorts là thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng toàn cầu với hơn 220 khách sạn trên khắp thế giới. Với hơn 75 năm tiên phong trong lĩnh vực du lịch cao cấp, thương hiệu này không chỉ mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho du khách mà còn góp phần nâng cao vị thế các điểm đến du lịch nổi bật. Gia nhập mạng lưới khách sạn danh giá này, InterContinental Sihanoukville sẽ tiếp nối truyền thống khám phá, mang đến trải nghiệm và tôn vinh sự giao thoa văn hóa.

IHG đang trên đà mở rộng quy mô tại khu vực Đông Dương với 22 khách sạn đang hoạt động và dự kiến khai trương thêm 26 khách sạn nữa, hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi số lượng khách sạn trong tương lai. Sự xuất hiện gần đây của những khách sạn mới tại Việt Nam như Hotel Indigo Saigon The City (TPHCM) và Moire Hoi An, Vignette Collection (Hội An) càng củng cố vị thế của IHG tại quốc gia hình chữ S này. Năm 2024, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 39,5% lượng khách quốc tế và Campuchia là 23% so với năm trước. Điều này cho thấy khu vực Đông Dương đang vươn mình mạnh mẽ, sẵn sàng cho những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp mà IHG đem lại.

Gia nhập danh mục khách sạn Luxury & Lifestyle tại Đông Dương đang ngày mở rộng, InterContinental Sihanoukville sẽ sát cánh cùng với nhiều khách sạn đạt nhiều giải thưởng danh giá như Six Senses Krabey Island, Regent Phú Quốc, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, cũng như các dự án sắp khai trương như InterContinental Hạ Long Bay Resort và Vignette Collection Phnom Penh Odom.

Ngọc Lan

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video