Hương trà Bảo Lộc lan tỏa tại cuốc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Quốc tế 2024

Sự kiện Best of Vietnam nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss Cosmo 2024 – Hoa hậu Hoàn Vũ Quốc tế 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà Máy Chè Cổ 1927 với sự tham gia của 56 đại diện hoa hậu đến từ các nước.

Giữa không gian đậm chất hoài cổ của Nhà Máy Chè 1927, BST áo dài của NTK Trung Đinh như nốt son rực rỡ, những chiếc áo dài họa hình ảnh quen thuộc của Việt Nam và quê hương mỗi thí sinh tham dự như được sinh ra để khoe sắc rực rỡ.

Là một trong 02 nhà máy có tuổi đời lâu nhất tại cao nguyên Trung phần của Việt Nam, Nhà Máy Chè 1927 được ấp ủ từ năm 1927 và chính thức khởi công vào năm 1930. Nơi đây vẫn lưu giữ và bảo tồn những cỗ máy sản xuất trà được đánh giá là cổ nhất Đông Dương - đó là bảo chứng cho tiến trình phát triển của ngành trà và cũng là niềm tự hào của ngành sản xuất trà Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Mỗi không gian, mỗi kỷ vật hiện diện trong Nhà Máy Chè Cổ 1927 đều mang trong mình những câu chuyện di sản văn hóa độc đáo. Nếu có dịp ghé thăm, du khách như được tìm về cội nguồn của văn hóa Trà Việt với Ngũ Thức Việt Trà, hay kết nối sâu sắc hơn cùng sự phát triển cây chè tại vùng đất B’Lao.

Trong hành trình Miss Cosmo 2024 - Hoa Hậu Hoàn Vũ Quốc Tế 2024, Nhà Máy Chè 1927 là nơi tổ chức sự kiện “Best Of Vietnam” - mang đến trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động như: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, không gian thưởng Trà và Lụa,... tạo nên một lễ hội mới lạ và độc đáo giữa đại ngàn cao nguyên.

Trong một sự kiện quốc tế cùng sự tham gia của đại diện 56 nước, những tách trà ngát hương được trân trọng trao mời đến tay khách quý và bạn bè quốc tế. Mỗi tách trà đều chứa đựng niềm tự hào xứ B’Lao, mang sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa thưởng trà của dân tộc. Bằng những sự kết nối kỳ diệu, những tách trà trao tay, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, không có rào cản ngôn ngữ, chẳng còn khoảng cách..

Trà đạo - Trà mỹ - Trà nhân: Nét đẹp Việt thêm một lần được giới thiệu và tỏa sáng đến thế giới.

Cũng tại sự kiện, các khách mời có thể tham gia vào nhiều hoạt động lễ hội ý nghĩa như workshop nhuộm lụa, tham quan khu trưng bày lụa và hoa Đà Lạt, thưởng lãm Ngũ thức Việt Trà, giao lưu văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.. và đặc biệt là chương trình nghệ thuật kết hợp với trình diễn áo dài: Những trang phục phỏng dựng từ cổ phục Việt và BST áo dài lụa của NTK Trung Đinh cùng những bước catwalk từ các đại diện thế giới như một lời khẳng định thông điệp đầy ý nghĩa: “Vẻ đẹp thời trang Việt không chỉ nằm ở sự tinh tế trong thiết kế, mà còn trong giá trị truyền thống và tình yêu quê hương mà nó mang lại”.

Áo dài, biểu tượng cho dân tộc, là hiện thân của vẻ đẹp và cốt cách con người Việt Nam được thổi hồn vào bằng cách tái hiện những biểu tượng văn hóa và kiến trúc nổi tiếng như: Kim tự tháp (Ai Cập), Tháp đôi Petronas (Malaysia), Tháp Eiffel (Pháp), Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Quần thể Angkor (Campuchia).... Tất cả góp phần tạo nên một buổi trình diễn thời trang đầy màu sắc và đậm tinh thần dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp của từng quốc gia.

Thông qua phần trình diễn, các thí sinh Miss Cosmo 2024 cũng chạm đến trái tim người xem, góp phần đưa di sản văn hóa tinh thần thêm phần sống động trong mỗi người Việt Nam và trong mắt các bạn bè quốc tế.

Nồng đượm cùng thăng hoa, đêm trình diễn “Best Of Vietnam” khép lại thành công với nhiều dấu ấn rực rỡ - Hương trà Bảo Lộc đã và đang tỏa sáng trong cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế -  Lan tỏa những di sản phong phú, đầy tính nghệ thuật của Việt Nam đến bạn bè năm châu và cũng là cách gắn kết, giữ hồn văn hóa cội nguồn dân tộc truyền nối cho thế hệ mai sau.

Văn hóa Trà Việt là chất dẫn truyền kết nối những giá trị tinh thần, cũng là sự giao tâm về thưởng thức văn hóa lâu đời từ quá khứ đến hiện tại, giữa quốc gia với quốc gia, từ lời ngỏ đến tâm tư bạn hữu mỗi khi cùng thưởng trà.

Xuyên suốt bốn ngàn năm lịch sử trải dài từ thời đại Hùng Vương, trà luôn có tầm ảnh hưởng lớn đến mỗi người dân nước Việt. Bây giờ và tiếp mãi về sau, văn hóa trà vẫn sẽ vẫn luôn sẽ mang theo những giá trị vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần nhân dân Việt Nam.

N.H

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video