Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025) lần thứ 19 diễn ra ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP HCM). Năm nay, hội chợ ITE HCMC quy tụ hơn 520 đơn vị và thương hiệu, cùng gian hàng của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia triển lãm.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025 dự kiến đón 28.000 khách tham quan (ảnh Hồng Hạnh).

Được vinh danh là “Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC) năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất của Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Hội chợ là điểm hẹn của hầu hết địa phương trong cả nước cùng đông đảo tập đoàn, doanh nghiệp, đối tác toàn cầu trong lĩnh vực du lịch và truyền thông quốc tế.

Hội chợ chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Hội chợ có sự tham dự của nhiều tập đoàn du lịch quốc tế lớn như Intrepid (Australia), Collette (Mỹ), G Adventures (Mỹ), Go Way (Mỹ), Flight Centre Travel Group (Australia), Luxury Escapes (Australia), Insider Journeys (Australia), DERTour (Đức), Exodus (Anh)...

Du khách được trải nghiệm nhiều không gian văn hóa, du lịch độc đáo (Ảnh: Khánh Hà).

Bên cạnh hoạt động triển lãm, ITE HCMC 2025 còn mang đến chuỗi chương trình chuyên môn quan trọng như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; Hội thảo Chuyển đổi số - Nền tảng phát triển du lịch bền vững; Hội thảo Tái định hình chiến lược tiếp thị thương hiệu điểm đến trong bối cảnh mới: Kết nối - Khác biệt - Dữ liệu; Hội thảo Thương hiệu quốc gia vươn mình: vai trò đột phá của du lịch; Hội thảo năng lượng sạch và phát triển du lịch bền vững; chuỗi talkshow Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM với chủ đề “Điểm đến thông minh, Hành trình sống động” và các chương trình khuyến mãi, văn hóa thu hút du khách...

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) ở ITE HCMC 2025 mang đến một không gian trải nghiệm độc đáo dành cho du khách yêu mến Hàn Quốc. Với chủ đề “Say đắm thu Hàn - Fall in Korea”, kết hợp giữa không khí chợ truyền thống Hàn Quốc, và không gian “Đêm Hàn Quốc - Night Life in Korea” cùng những yếu tố K-Culture hiện đại giúp tạo nên hành trình khám phá văn hóa - du lịch Hàn Quốc sống động ngay giữa lòng TP HCM. Du khách tham quan được hòa mình vào chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn, sôi động hơn với các trò chơi giải đố kiến thức về văn hóa - du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đó, KTO còn đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm du lịch kết hợp học tập tại Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện cho các công ty xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường khách học tập, đào tạo và nghiên cứu. Hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn mở rộng phạm vi hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch kết hợp giáo dục.

Các gian hàng tại Hội chợ đã mang tới những kiến tạo trải nghiệm trọn vẹn dành cho du khách (Ảnh: Kim Thu)

Còn Tập đoàn Mường Thanh giảm giá cho du khách mua gói nghỉ dưỡng trong khung giờ vàng tại gian hàng Mường Thanh; giảm giá khi đặt từ 10 gói nghỉ dưỡng trở lên mong sẻ chia và kiến tạo những trải nghiệm trọn vẹn. Dù du khách chọn hành trình biển xanh, núi cao hay những đô thị sôi động, Mường Thanh luôn đồng hành để mỗi chuyến đi là một kỷ niệm trọn vẹn.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM là dịp để các quốc gia tìm kiếm giải pháp thúc đẩy ngành du lịch, kết nối các điểm đến, tạo ra các sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Hội chợ dự kiến đón 28.000 khách tham quan, mở ra 12.600 cuộc hẹn tạo không gian giao thương sôi nổi, hiệu quả; qua đó góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

 

Theo Pháp luật Việt Nam

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video