Hành trình 25 năm tạo dựng niềm tin của Ngân hàng Quốc Dân

Tháng 9/2020 đánh dấu cột mốc 25 năm Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) có mặt trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam. Bước sang tuổi mới, với nội lực là nguồn nhân lực, nền tảng công nghệ, quản trị rủi ro, NCB mang trong mình khát vọng vươn tầm, phát triển vượt bậc, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Những chặng đường thành công

Từ những ngày đầu mới thành lập, trong bối cảnh Việt Nam bước vào thời kỳ đổi mới, NCB đã đặt mục tiêu để trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Hành trình 25 năm tạo dựng niềm tin của Ngân hàng Quốc Dân - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc NCB, ông Phạm Thế Hiệp: NCB là một trong những ngân hàng phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả

Trải qua 25 năm qua, NCB có những bước phát triển không ngừng để trưởng thành và đạt được những kết quả nổi bật là một trong những ngân hàng phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống tài chính tiền tệ nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Hành trình 1/4 thế kỷ của NCB chính là chặng đường bồi đắp niềm tin của hàng triệu khách hàng, cổ đông, đối tác cùng đội ngũ cán bộ nhân viên.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, NCB không ngừng nỗ lực xây dựng sản phẩm dịch vụ theo hướng đa dạng và chuyên biệt nhằm cung ứng nguồn tài chính cho khách hàng trong mọi lĩnh vực.

Đối với khách hàng cá nhân, sản phẩm của NCB phục vụ cho mọi đối tượng, trong đó tập trung phục vụ nhu cầu tài chính của phân khúc khách hàng trẻ. Trong khi đó, với khách hàng doanh nghiệp, NCB chú trọng phát triển chuỗi sản phẩm phục vụ xuất nhập khẩu, tái tài trợ, doanh nghiệp xây dựng... cùng những chương trình ưu đãi lãi vay để bổ sung nguồn vốn cho doanh nghiệp hoạt động, góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.

Cam kết cho chặng đường tiếp theo

Để tiếp tục phát huy vai trò của mình đối với ngành Ngân hàng, NCB cam kết thực hiện lộ trình tái cơ cấu theo Phương án đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trong đó, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng tín dụng và hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, góp phần tăng năng lực quản trị.

Hành trình 25 năm tạo dựng niềm tin của Ngân hàng Quốc Dân - Ảnh 2.

NCB tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân cho khách hàng trẻ

Tiếp tục tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững, chuyển dịch mạnh cơ cấu khách hàng, tiếp tục tự động hóa dịch vụ với tiện ích cao, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng dịch vụ thanh toán ứng dụng nền tảng công nghệ số; nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Đặc biệt, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, NCB xác định công nghệ là sức mạnh, công cụ trọng yếu để nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh. Do đó, Ngân hàng tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ cốt lõi để tăng cường năng lực quản trị; chú trọng bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin và phát triển mạnh các dịch vụ ngân hàng hiện đại theo xu hướng thân thiện với người dùng, giúp gắn kết khách hàng với thế giới tiện ích mà ngành tài chính mang đến cho cuộc sống. Và NCB đã hiện thực hóa chiến lược này thông qua các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, với kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mảng ngân hàng bán lẻ.

Như vậy, trong thời gian tới, NCB sẽ nỗ lực mở rộng việc phục vụ khách hàng trong nước bằng những sản phẩm và dịch vụ đúng chuẩn quốc tế.. Với những chiến lược đúng đắn, những bước đi tiếp theo của NCB sẽ càng vững chắc hơn khi có thêm sự tin yêu ngày càng nhiều hơn từ những người tiêu dùng Việt.

A.D

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.

Lãi suất và biến số của ngân hàng năm 2026

Với chi phí vốn tăng do lãi suất tăng, áp lực lên tỷ lệ biên lãi ròng (NIM) khiến NIM có thể trở thành biến số khó lường nhất của ngành ngân hàng năm 2026.

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Video