Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google

Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu trang chủ tìm kiếm - Ảnh 1.

Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, hôm nay (14/4) hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009, một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam - được vinh danh trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ, bao gồm: Việt Nam, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh.

Thông qua doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng.

Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục thế giới Guinness, Hiệp hội Kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, chiều dài lên tới gần 9 km. Trong vòng 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách.

Niềm tự hào ngành du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14/4 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp.

"Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

"Hôm nay, người dân Quảng Bình cảm thấy tự hào hơn khi hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu bằng doodle đặc biệt đến khách du lịch, người dân các nước trên thế giới. Việc phát triển du lịch bền vững tại hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã tạo sinh kế, việc làm cho cộng đồng dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị tại thị trấn Phong Nha và các xã vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, cũng như nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao lòng tự hào của người dân về quê hương mình", ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ.

Tiếp nối các biểu tượng doodle bánh mì, doodle phở, doodle TP. Hội An… trên trang chủ Google, doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Google doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hoá, và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google.com.vn từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam, cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống, như ngày nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt….

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video