Hàng nghìn vé máy bay, tour giá rẻ tại hội chợ du lịch VITM 2019

Sáng 10/1, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chủ trì họp báo về hội chợ VITM Hà Nội 2019. Theo kế hoạch, có hơn 40.000 vé máy bay, 18.000 tour giá rẻ sẽ được mở bán tại hội chợ lần này.

Tiếp nối thành công của hội chợ VITM Hà Nội 2018, VITM Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội) từ ngày 29-30/3 năm nay với quy mô khoảng 500 gian hàng.

VITM Hà Nội 2019 quy tụ sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 39 tỉnh, thành trên cả nước và từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Hang nghin ve may bay, tour gia re tai hoi cho du lich VITM 2019 hinh anh 1
Du khách xếp hàng mua vé máy bay giá rẻ tại hội chợ VITM Hà Nội 2018. Ảnh Quỳnh Trang.


Tại buổi họp báo thông tin về hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết BTC đã chọn Du lịch Xanh là chủ đề của hội chợ VITM Hà Nội 2019. Tại hội chợ, sẽ có các sự kiện của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp liên quan đến khái niệm tăng trưởng Xanh để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030.

Để tổ chức các hoạt động của hội chợ theo chủ đề đã thống nhất, tại khu vực các gian hàng bán sản phẩm du lịch Xanh, nhiều doanh nghiệp đăng ký bán chương trình tour gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng của ngành du lịch như như Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018, Hội nghị đánh giá 1 năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến, diễn đàn du lịch “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”, Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”, Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019. 

Đặc biệt, trong chương trình kích cầu du lịch, công chúng tham gia vào các hoạt động mua, bán tại hội chợ sẽ nhận được những lợi ích rõ ràng, thiết thực từ các sản phẩm du lịch của nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, có khoảng trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại hội chợ VITM Hà Nội 2019.

Theo Zing

Tags:

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video