Hàng loạt website giả mạo, bán hàng lừa đảo

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lớn bị giả mạo website, fanpage để rao bán hàng dỏm, hàng giả lừa gạt người tiêu dùng.

Công ty CP Tập đoàn Mai Linh vừa phát thông báo khẩn đến khách hàng cảnh báo tình trạng taxi "dù" giả số hotline của hãng và đe dọa khách hàng. Thời gian gần đây, tại Bình Dương xuất hiện website tên miền taxi24hbinhduong.com do một nhóm người lập ra với mục đích kinh doanh dịch vụ taxi bất chính. Trên trang chủ của website này niêm yết số hotline giả mạo các hãng như Mai Linh, Vinasun, Thắng Lợi nhằm lừa gạt những khách hàng cả tin.

Đã có trường hợp khách hàng truy cập vào website giả này nhưng từ chối đặt xe và bị đe dọa, chửi bới. Ông Nguyễn Công Lanh, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Bình Dương, cho biết đơn vị chỉ sử dụng một số tổng đài chung của taxi Mai Linh trên toàn quốc là 1055 cùng số hotline 0274 38383838. "Chúng tôi đang tiến hành các thủ tục với công an để làm sáng tỏ vụ việc" - ông Lanh nhấn mạnh.

Cũng phải cảnh báo khẩn hướng dẫn khách hàng phân biệt fanpage, website thật và giả vì trên mạng internet xuất hiện nhiều trang fanpage, website giả công ty để bán hàng, đại diện thương hiệu mỹ phẩm Lancôme Việt Nam (thuộc L’Oreal Việt Nam) cho biết các trang giả mạo đã dùng hình ảnh thật của thương hiệu này để bán hàng giả.

Hàng loạt website giả mạo, bán hàng lừa đảo - Ảnh 1.

Các trang fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc. Ảnh: THANH NHÂN

Cụ thể, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada hồi đầu tháng 5, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá chính hãng. Những fanpage này có giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh và niêm yết giá bán rất rẻ, kèm giảm giá đến 50% - 70%..., trong khi hàng chính hãng thường không có chương trình giảm giá đến 70%. Thậm chí, thương hiệu này không có chính sách giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn.

Việc làm giả website để lừa gạt khách hàng, trục lợi bất chính diễn ra ở rất nhiều lĩnh vực, không chỉ giả thương hiệu doanh nghiệp mà còn giả cả thương hiệu phân phối bán lẻ. Thời gian gần đây, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim liên tục tiếp nhận phản ánh của khách hàng về các website mạo danh trung tâm bảo hành Nguyễn Kim, cố tình đưa ra một số địa chỉ giống gây lầm tưởng cho khách hàng. Bộ phận pháp chế công ty đang tiến hành thủ tục pháp lý để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền của các website giả mạo, giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi những mục đích xấu.

Thế Giới Di Động cũng nhận được rất nhiều phản ánh của các khách hàng hỏi về chương trình khuyến mãi của thegioididong.com được đăng tải trên một số trang mạng mang tên miền gần giống với tên miền thegioididong.com hoặc DienmayXANH.com. Trắng trợn hơn, một số website còn sử dụng hình ảnh biển hiệu và nhân viên của thegioididong.com trong các thông tin của họ. Đại diện Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cho biết phần lớn những trang web giả mạo Thiên Hòa để sửa chữa sản phẩm, thay thế linh kiện trôi nổi gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Ngoài việc cảnh báo người tiêu dùng, liên hệ với các đơn vị quản lý website để tháo gỡ thông tin giả mạo trên mạng, các trung tâm, doanh nghiệp bị làm giả website để kinh doanh lừa đảo đã cung cấp thông tin các địa chỉ này cho cơ quan công an xử lý.

Theo Phương An - Nguyễn Hải (Người lao động)

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video