Hàng không mở đường bay, tặng vé 0 đồng tới Hồng Kông

Nhiều đường bay bay thẳng từ TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ được khai thác nhằm đẩy mạnh giao thương, xúc tiến du lịch giữa các điểm đến

Hãng hàng không Vietjet vừa mở bán vé máy bay 0 đồng từ nay tới 16-3 cho các đường bay giữa Việt Nam tới Hồng Kông và các nước Đông Nam Á. Khuyến mại nhân dịp hãng hàng không này mở loạt đường bay thẳng từ TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Hồng Kông cùng mạng đường bay kết nối khắp Đông Nam Á.

Hiện tại, Vietjet là hãng duy nhất có đường bay thẳng giữa Phú Quốc và Hồng Kông, Vietjet sẽ nối liền xứ Cảng Thơm và Đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 27-4 với tần suất 3 chuyến bay/tuần. Hành khách Hồng Kông bay đến Phú Quốc được miễn hoàn toàn visa nhập cảnh.

Đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng và Hồng Kông sẽ khai thác từ ngày 28-4 với tần suất 4 chuyến bay/tuần, đồng thời, các chuyến bay khởi hành từ TP HCM đến Hồng Kông cũng được tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần.

Hàng không mở đường bay, tặng vé 0 đồng tới Hồng Kông - Ảnh 1.

Vietjet sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Hồng Kông và Phú Quốc

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, hãng hàng không Cathay Pacific cũng triển khai tặng 8.800 vé máy bay miễn phí tặng cho khách hàng tại Việt Nam, nằm trong chương trình tặng 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Hồng Kông, được tài trợ bởi Cảng vụ Hàng không Hong Kong (AAHK).

Tại Việt Nam, chương trình tặng vé sẽ diễn ra từ ngày 17-3 (12 giờ) đến ngày 23-3 (23 giờ 59 theo giờ địa phương) và trao cho 8.800 người tham gia đầu tiên có câu trả lời chính xác. Đây là một phần của chiến dịch quảng bá Hồng Kông tại Đông Nam Á.

Thông tin từ Cathay Pacific, nhiều du khách Việt băn khoăn về việc khó xin visa tới Hồng Kông nhưng hãng khuyến nghị hành khách có thể đăng ký visa điện tử (e-visa) theo hướng dẫn và chờ khoảng 8-10 ngày để nhận kết quả sau khi nộp hồ sơ online.

Về phía các hãng lữ hành, hiện nhiều công ty du lịch đã khai thác trở lại sản phẩm tour giữa các điểm đến ở Việt Nam và Hồng Kông. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, cho biết ngay sau khi điểm đến này chính thứ mở cửa du lịch trở lại, triển khai hoạt động quảng bá, kích cầu, Vietravel đã mở bán tour du lịch đến Hồng Kông với mức giá tốt chỉ từ 15,99 triệu đồng. Đây là hành trình ghé thăm các điểm đến nổi tiếng và đặc trưng của Hồng Kông như khu văn hóa West Kowloon, Thiền Viện Chí Liên, trải nghiệm ngắm toàn vịnh Victoria... cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản.

Tuy nhiên, theo thông tin Vietravel cập nhật, hiện tại Hồng Kông vẫn còn yêu cầu du khách có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24 giờ nhập cảnh. Do đó, du khách đang e ngại về vấn đề này và có xu hướng lựa chọn các điểm đến du lịch khác như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, hay các tuyến thị trường xa như châu Âu - Úc - Mỹ - Phi...

Theo Thái Phương (Người Lao động)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video